April 23, 2024, 4:26 pm

Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018

 

Với chủ đề “ Viết tiếp những bản hung ca” sẽ được diễn ra tại Nhà Hát Quân đôi (Hà Nội) từ ngày 6/11 đến hết ngày 15/11..

Hội diễn có sự tham gia của trên 1000 cán bộ, chiến sĩ thuộc 14 đơn vị nghệ thuật   cả ba miền : Bắc, Trung , Nam, với 16 chương trình nghệ thuật, vở diễn co nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng cộng sản Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời phản ánh sinh động nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới, khắc hoạ hình ảnh, phẩm chất  anh “ Bộ đội Cụ Hồ” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; khai thác, phác huy các giá trị và bản sắc văn hoá các dân tộc Việt Nam, ca ngợi tình đoàn kết chiến đấu ba nước Việt Nam- Lào- Campuchia.

 

Thiếu tướng Nguyễn Văn Tín, Phó Cục trưởng Cục tuyên huấn Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, hội diễn là bước kiểm tra kết quả thực hiện “Đề án Quy hoạch và xây dựng các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong quân đội nhân dân Việt Nam giai đoạn 2011-2015”

Đây là lần thứ 7 Tổng  Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức hội diễn toàn quân theo chu kỳ 5 năm/lần. BTC dự kiến với số lượng đoàn tham gia hội diễn sẽ có 136 tiết mục (trong đó hát ; 90 tiết mục, mùa: 30, hoà tấu nhạc cụ: 16  và 4 vở diễn .... tất cả sẽ được thẩm định bởi hội đồng nghệ thuật gồm các chuyên gia uy tín trong và ngoài quân đội có kiến thức chuyên sâu và am hiểu đặc thù của hoạt động nghệ thuật trong quân đội.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Tín, Phó Cục trưởng Cục tuyên huấn Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, hội diễn là bước kiểm tra kết quả thực hiện “Đề án Quy hoạch và xây dựng các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong quân đội nhân dân Việt Nam giai đoạn 2011-2015” và công tác đào tạo nghệ thuật, đồng thời cũng là dịp để đội ngũ văn nghệ sĩ các Nhà hát, Đoàn văn công Quân đội  phát huy tài năng trong hoạt động văn hoá nghệ thuật.

Khác với 6 mùa liên hoan trước, nét mới trong hội diễn toàn quân lần thứ 7,chính là việc BTC yêu cầu các đoàn nghệ thuật  khi dàn dựng các chương trình dự thi phải đảm bảo %  các tác phẩm có nội dung về đề tài lực lượng vũ trang và một tác phẩm hành khúc độc lập được sáng tác mới phản ánh đời sống của người chiến sĩ hôm nay. Điểm mới thứ hai, chính là goài phần dự thi, các tiết mục tham dự hội diễn sẽ được chọn lọc để công diễn phục vụ người dân thủ đô. tại 7 địa điểm: Khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ; Khu vực vườn hoa Trung tâm thị xã Sơn Tây; Sân vận động huyện Sóc Sơn; Học viện Quân Y; Trường QSQK 3; Học viện KTQS; Trung đoàn 692, Sư đoàn 301/BTL Thủ đô Hà Nội

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho hội diễn đã hoàn tất. BTC kỳ vọng hội diễn  không chỉ lan toả tình yêu nghệ thuật trong toàn quân mà còn là dịp để công chúng yêu nghệ thuật thủ đô nói riêng, cả nước nói chung hiểu hơn về đời sống văn hoá nghệ thuật của Quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt 35 năm duy trì hội diễn.

TH


Có thể bạn quan tâm