March 29, 2024, 5:11 pm

Hội chợ sách quốc tế Cairo lần thứ 52 sẽ khai mạc vào ngày 30/6

 

Hội chợ sách quốc tế Cairo lần thứ 52, một trong những sự kiện nổi bật trong lịch trình của ngành văn hóa Ai Cập, dự kiến khai mạc vào ngày 30/6 tới với chủ đề là Bản sắc Ai Cập: "Văn hóa và câu hỏi về tương lai", sẽ diễn ra trong 15 ngày theo các hướng dẫn nghiêm ngặt về y tế. 

Trước đó, sự kiện hội chợ sách nói trên dự kiến sẽ được khai mạc vào tháng 1, xong do dịch covid 19 bùng phát và diễn biến phức tạp, nên đã bị lùi lại. Được biết, sự kiện thường niên nổi tiếng này, đã có hàng nghìn người tham dự mỗi năm, do trùng với kỳ nghỉ giữa năm học, nên đã thu hút những độc giả trẻ và các em nhỏ được nghỉ học.

Cụ thể, Hội chợ sách quốc tế Cairo lần thứ 52, BTC sẽ siết chặt công tác bảo đảm an toàn trong mùa dịch covid và  một trong những biện pháp hữu hiệu nhất sẽ là chỉ cho phép một số lượng hạn chế khách tham quan vào trong các phòng triển lãm tại một thời điểm nhất định. Để giới hạn số lượng vé mua theo các khung giờ cụ thể và kiểm soát nguy cơ tiếp xúc trực tiếp tại sự kiện, lần đầu tiên, độc giả sẽ phải mua vé trên mạng để tham gia. Vé sẽ được cung cấp thông qua một nền tảng trực tuyến sắp ra mắt với giá vé là 5 EGP (khoảng 0,32 USD). Ban tổ chức cũng đã công bố việc thực hiện các hình phạt nghiêm khắc đối với những hành vi không tuân thủ các biện pháp y tế và bảo đảm an toàn. Các nhà xuất bản và nhân viên tham gia hội sách đều đã được thông báo để thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Mỗi năm, ban tổ chức hội sách cũng tôn vinh một nhà văn nổi bật. Và năm nay, tiểu thuyết gia người Ai Cập Yahya Haqqi là nhà văn được vinh danh.

NP


Có thể bạn quan tâm