April 25, 2024, 5:02 am

Hội chợ sách London sẽ trở lại trong năm 2022

 

Ban tổ chức Hội chợ sách Quốc tế London vừa ra thông báo hội chợ năm nay sẽ được tổ chức trở lại với hình thức trực tiếp sau khi sự kiện này bị hủy vào năm 2020 và phải tổ chức trực tuyến năm 2021. Dự kiến, hội trợ này được tổ chức từ ngày 5/4 đến 7/4 tại Trung tâm triển lãm The Olympia, Anh với điều  kiện, người tham dự là có chứng nhận vaccine và kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo đó, Ban tổ chức hội sách đã gửi thư mời đến các hội xuất bản, nhà xuất bản cùng đơn vị phát hành đối tác trên khắp thế giới với lời nhắn "Chúng tôi đã trở lại". Đính kèm với thư mời là phác thảo quy trình an toàn cho khách tham dự.

Mặc dù vậy, cho tới thời điểm hiện tại, Hội sách Quốc tế London chưa công bố chương trình chính thức nhưng đang khởi động nhiều sự kiện với slogan "Câu chuyện của chính bạn".

Theo ước tính từ ban tổ chức, sự kiện năm nay đón tiếp khoảng 20.000 lượt khách tham dự, giảm nhẹ so với những năm trước khi xảy ra dịch. Nhiều chuyên gia tin rằng đây sẽ là cơ hội để "tái hợp cộng đồng xuất bản" lần đầu tiên sau hai năm chịu ảnh của dịch.

Hội chợ sách quốc tế này từng bị hủy bỏ phút cuối vào năm 2020 và phải tổ chức trực tuyến năm 2021. "Đây sẽ là thời điểm quyết định đối với cộng đồng xuất bản tại Anh nói riêng và giới xuất bản quốc tế nói chung. Chúng tôi mong chờ được chào đón bạn", trích thư mời của ban tổ chức.

Được biết, thành phố Sharjah được sẽ là khách mời danh dự của sự kiện lần này, đồng thời trở thành thị trường tiêu điểm được phân tích trong năm 2022.

NP


Có thể bạn quan tâm