March 28, 2024, 8:34 pm

Hoạt động văn hóa tôn vinh sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc

 

Với chủ đề “Ngày hội kết đoàn”, từ ngày 1 đến 30-11, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Ban tổ chức sẽ giới thiệu với du khách các hoạt động dân ca, dân vũ, ẩm thực.

Điểm nhấn là trình diễn sắc màu văn hóa của cộng đồng các dân tộc tại làng bằng các nhạc cụ truyền thống, dân ca dân vũ, truyền dạy về nhạc cụ dân tộc truyền thống, các hoạt động trò chơi dân gian kết nối du khách và cộng đồng các dân tộc. Qua đó tăng cường tinh thần giao lưu, học hỏi, đoàn kết nhau cùng phát triển. Các hoạt động có sự kết hợp của những chủ thể văn hóa vùng đất Tây Nguyên sẽ mang đến cho du khách những cảm nhận về đất và người nơi đây.

Tiếp đến, tại cụm thung lũng hoa cải vàng như hát Then của dân tộc Tày, Nùng; múa khèn của dân tộc Mông, biểu diễn dân ca dân vũ, trò chơi dân gian có sự tương tác của du khách như kéo co, ném còn, đi cà kheo, bập bênh... sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho người tham dự.

Ngoài ra, chương trình hoạt động tại các làng Nam Bộ và điểm tín ngưỡng tâm linh có trình diễn sắc màu văn hóa của các nhóm đồng bào Nam Bộ gồm có dân tộc Khmer (Sóc Trăng), dân tộc Chăm (Ninh Thuận); các hoạt động giới thiệu trang phục truyền thống, nghề thủ công, các món ăn miền Tây Nam Bộ... kết hợp với tín ngưỡng ngôi chùa Khmer Nam Tông, đền tháp của đồng bào Chăm.

Tham dự “Ngày hội kết đoàn”, đồng bào các dân tộc và du khách còn được tham gia vào các trò chơi dân gian truyền thống như: Ném còn, đi cà kheo, đánh đu, đi cầu kiều, đánh yến, tó má lẹ.... Ngoài ra, du khách còn được cùng trải nghiệm giao lưu và xem biểu diễn các loại nhạc cụ như đàn chapi, đàn đá, hát những ca khúc về Tây Nguyên…

QH


Có thể bạn quan tâm