April 25, 2024, 10:16 pm

Hòa nhạc và Hội chợ Giáng sinh lần đầu tiên tại Nhà thờ Cửa Bắc

Viện Goethe Hà Nội sẽ phối hợp với Đại sứ quán Đức tổ chức Chợ Giáng sinh từ ngày 14-26/12 và Hòa nhạc Giáng sinh đặc biệt vào tối 21/12 tới.

Tại buổi họp báo ngày 4/12, Viện trưởng Viện Goethe Hà Nội Wilfried Eckstein cho biết, ý tưởng trên được Viện Goethe thực hiện nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Viện Goethe tại Việt Nam. Đây là một sinh hoạt văn hóa Đức rất phù hợp để tổ chức tại Việt Nam", ông Wilfried Eckstein nói.

Hội chợ Giáng sinh Đức từ lâu đã nổi tiếng là địa điểm văn hóa – nơi du khách có thể tận hưởng những phút giây bình an thư thái, trải nghiệm tính trang nghiêm của một mùa lẽ đậm chất tín ngưỡng, cũng như chuẩn bị tâm thế đón chào năm mới sắp đến. Tại đây, các sản phẩm thủ công chất lượng, đồ ăn thức uống phong phú được bày bán, thêm vào đó là cảm giác ấm cúng quây quần bên ánh nến và tiếng nhạc du dương – tất cả đã góp phần tạo nên nét đặc thù cho những phiên chợ này.

Lần đầu tiên một phiên chợ Giáng sinh kiểu Đức diễn ra tại Hà Nội, nhằm khơi dậy thứ giá trị tinh thần Giáng sinh: ấm ấp, chan hòa, tràn đầy an lạc. Đặc biệt, vẻ uy nghi của một nhà thờ cổ 100 tuổi với tháp chuông, ô cửa kính màu... sẽ giúp Nhà thờ Cửa Bắc thành địa điểm lý tưởng cho một khu chợ Giáng sinh giữa lòng Hà Nội.

Cùng với phiên chợ, đây cũng lần đầu trong lịch sử Nhà thờ Cửa Bắc, một buổi Hòa nhạc Giáng sinh được tổ chức trong khuôn viên của chính nhà thờ - mang tới niềm hân hoan cho Giáo xứ và toàn bộ khán giả.

Tại buổi họp báo, Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam Nguyễn Trí Dũng cũng cho biết, buổi hòa nhạc sẽ có sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam cùng với Dàn hợp xướng trẻ Công giáo, Dàn hợp xướng của Nhà hát Vũ kịch Việt Nam và bốn nghệ sỹ solist (hai nghệ sĩ đến từ Đức). Các nghệ sĩ sẽ biểu diễn các tác phẩm nổi tiếng như: “Coronation Mass” (Bộ lễ đăng quang) của Wolfgang Amadeus Mozart và “Orchestral Suite Số 3, Gam D trưởng” của nhà soạn nhạc Johann Sebastian Bach...

Được biết, toàn bộ tiền quyên góp tại sự kiện sẽ được chuyển trực tiếp cho Caritas Giáo xứ Cửa Bắc để hỗ trợ người nghèo.

 

Lan Thảo( tổng hợp


Có thể bạn quan tâm