April 25, 2024, 7:36 am

Hòa nhạc 'Từ Trịnh: Những lời gió mới'

 

Hòa nhạc 'Từ Trịnh: Những lời gió mới' sẽ diễn ra vào ngày 30/8 tại Phòng Hòa nhạc 19 Lê Thánh Tông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) .

Buổi hòa nhạc là một lời tự sự, cũng là một lời hồi đáp bằng âm nhạc, nơi những nỗi niềm của riêng Trịnh Công Sơn hay của con người được cất lên trong những diễn đạt mới của những nghệ sĩ trẻ như: nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Tú, nghệ sĩ Nguyễn Quỳnh Trang, nghệ sĩ cello Phan Đỗ Phúc…

Các tác phẩm lấy cảm hứng từ các ca khúc của Trịnh Công Sơn và được chuyển soạn cho cello và piano sẽ đặt đan xen với các tác phẩm cổ điển của Bach, Debussy hay Kreisler… như một cách để các nghệ sĩ nói về tương quan giữa những dòng chảy âm nhạc khác nhau, và đồng thời chỉ ra giao điểm của những dòng chảy đó. Có thể là âm nhạc, và cũng có thể là những điều lớn lao hơn thế.

Dù là tâm tư của người nhạc sĩ tài hoa đã rời chúng ta cách đây 2 thập kỷ, hay câu chuyện của những người nghệ sĩ trẻ tìm thấy mình trong hành trình đi cùng Trịnh, qua một số tác phẩm chơi trong đêm nhạc: “Hãy yêu nhau đi”, “Tuổi đá buồn”, “Lời mẹ ru”, “Để gió cuốn đi”, “Liebesfreud”... Chương trình do Tổ chức Nghiên cứu, Thực hành và Giáo dục Nghệ thuật Wonder thực hiện.

PV


Có thể bạn quan tâm