April 20, 2024, 3:06 pm

Hòa nhạc cổ điển vì môi trường

Chương trình hòa nhạc đặc biệt nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường thông qua âm nhạc cổ điển sẽ được nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân tổ chức tại Huế trong năm 2021.

Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân gắn bó với cây đàn Cello từ khi còn nhỏ, khi còn là một cô bé 10 tuổi. Cô từng tốt nghiệp thủ khoa Violoncello tại Học viện Âm nhạc Huế, tốt nghiệp xuất sắc Thạc sĩ biểu diễn Violoncello tại Học viện Âm nhạc Việt Nam và giành được học bổng kép bậc Tiến sĩ của Chính phủ Việt Nam và Rumania tại ĐH Âm nhạc Quốc gia Bucharest. Cô cũng chính là nữ Tiến sĩ đầu tiên của Việt Nam về chuyên ngành âm nhạc và biểu diễn Cello.

Đinh Hoài Xuân từng lưu diễn tại nhiều nơi trên thế giới như Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Nga, Úc... Cô cũng đã ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc gây chú ý như MV Hướng về Hà Nội, album Khúc phiêu du một đời…

Trước đó, năm 2020, cô ra mắt 2 album thính phòng cổ điển phát hành nhạc số tới 240 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đó là 2 album Vol.2 Ja Vstretil Vas - I Met You kết hợp với pianist Iulian Ochescu, Hoa Ngọc Hà, Nguyễn Thế Vinh và album Vol.3 Salut D'Amour kết hợp với pianist Lưu Đức Anh. Album này sẽ được họp báo giới thiệu sau Tết Nguyên đán 2021, ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân cho biết thêm, cô sẽ phối hợp cùng tMonitor thực hiện Concert Hòa nhạc cổ điển thông qua tác phẩm phù hợp, có sức lan tỏa để hướng cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường. Cô tiết lộ, nếu dịch Covid-19 được kiểm soát, hòa nhạc sẽ hội tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi trên thế giới.

MH


Có thể bạn quan tâm