March 29, 2024, 11:37 am

Hòa nhạc cổ điển “Evolution - Hành trình qua 4 thế kỷ âm nhạc”

 

Hòa nhạc đặc biệt "Evolution - Hành trình qua 4 thế kỷ âm nhạc" diễn ra vào ngày 15/11 tại Hà Nội là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Xưởng Văn hóa của Viện Goethe. 

Theo đó, Viện trưởng Viện Goethe tại Việt Nam, ông Wilfried Eckstein cho biết, chương trình hòa nhạc đặc biệt "Evolution - Hành trình qua 4 thế kỷ âm nhạc" sẽ diễn ra vào ngày 15/11 tại Hà Nội. Buổi hòa nhạc nằm trong khuôn khổ dự án Xưởng Văn hóa của Viện Goethe. Đây là một sáng kiến của Viện Goethe Hà Nội nhằm tạo cơ hội để những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa sáng tạo có thể trình bày ý tưởng của họ trước công chúng. 

Cụ thể, trong chương trình, các nghệ sĩ của Maestoso – tổ chức hòa nhạc cổ điển độc lập tại Hà Nội cùng các giảng viên tại Trung tâm đào tạo và phát triển âm nhạc Inspirito sẽ trình diễn 4 chương trình riêng biệt từ 4 thời kỳ âm nhạc khác nhau gồm: Tiền cổ điển, Cổ điển, Lãng mạn và Hiện đại. Khán giả sẽ di chuyển, thưởng thức phong cách âm nhạc riêng biệt của mỗi thời kỳ tại 4 không gian khác nhau của Viện Goethe.

 

Chương trình hòa nhạc nằm trong khuôn khổ dự án Xưởng Văn hóa của Viện Goethe tại Hà Nội

 

Trước đó, Maestoso đã nhiều lần tổ chức những buổi hòa nhạc ấn tượng tại Nhà hát lớn, Học viện Âm nhạc Việt Nam và những chuỗi hòa nhạc tại Nhà thờ St. Joseph và Nhà thờ Cửa Bắc. Nhắc đến Maestoso, có thể kể đến những người sáng lập và các tên tuổi nghệ sỹ khách mời nổi tiếng như Lưu Đức Anh, Nguyễn Phú Sơn, Nguyễn Đức Anh, Lưu Hồng Quang, Phan Đỗ Phúc, Nguyễn Thiện Minh. 

Trung tâm Inspirito được điều hành bởi nhóm các nhà sư phạm và các nghệ sĩ Lưu Đức Anh, Phan Đỗ Phúc, Nguyễn Phú Sơn, Hoàng Hồ Thu, Nguyễn Quỳnh Trang. Các giảng viên và trợ giảng tại Inspirito đã trình diễn trên nhiều sân khấu trong và ngoài nước với tư cách nghệ sĩ độc tấu, thính phòng và dàn nhạc.

VK


Có thể bạn quan tâm