April 19, 2024, 11:58 pm

Hoa của đất

Ngôi trường 100 tuổi những ngày này như điểm tô thêm vẻ đẹp cho truyền thống hiếu học của vùng đất địa linh nhân kiệt. Sự trọn vẹn ấy, có lẽ là sự góp sức của bao thế hệ thầy, cô đã đào tạo nên những nhân tài cho đất nước. Để giữ vững nền tảng và truyền thống ấy, cả đội ngũ BGH, thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên trường Quốc Học Quy Nhơn đã không ngừng phấn đấu, nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục đào tạo.Viết về nghề giáo, người được tôn vinh nhiều nhất vẫn là người thầy đứng trên bục giảng trực tiếp giảng dạy nhưng có lẽ trái tim Quốc Học Quy Nhơn có tỏa sáng, bề dày truyền thống kia có được viết tiếp hay không một phần cũng chính bởi tài năng của người lãnh đạo.

Với những oằn mình trước sự thay đổi của Giáo dục, sự tiếp biến là vô cùng quan trọng. Làm sao để chất lượng được giữ vững và ngày càng thành công đó là những trăn trở, những câu hỏi mà thầy Huỳnh Lê Minh, Phó hiệu trưởng trường Quốc Học Quy Nhơn vẫn luôn tự trả lời bằng những việc làm cụ thể, từ công tác chuyên môn đến giáo dục mang tính toàn diện cho học sinh. Gần 80 cán bộ giáo viên, công nhân viên và khoảng 1500 học sinh, Quốc Học Quy Nhơn luôn là ngôi trường uy tín cho bao thế hệ học sinh và phụ huynh lựa chọn. Mặc dù có rất nhiều những khó khăn nhất định nhưng trong công tác quản lí chuyên môn của mình, thầy Huỳnh Lê Minh luôn quyết đoán, sâu sát đến từng chất lượng cụ thể của giáo viên và học sinh  để có những phân công cụ thể mang tầm chiến lược, đảm bảo nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt, nhà trường luôn chú trọng công tác phát triển Đảng viên cho học sinh, bồi dưỡng học sinh giỏi, chất lượng của học sinh cuối cấp...

Một góc của trường Quốc Học Quy Nhơn

 

Nếu sự cần mẫn làm việc không tính thời gian đã giải quyết khối lượng công việc cho một trường lớn một cách thầm lặng thì sự sáng tạo, linh hoạt trong công tác quản lý của thầy luôn làm cho chất lượng giáo dục của nhà trường mang tính hiệu quả, giáo viên bớt đi những thủ tục rườm rà, tập trung vào công tác chuyên môn. Nếu sự nghiêm khắc trong công việc được đặt lên hàng đầu đã tạo nên sự nể trọng và uy tín thì những lời nhắc nhở tâm lý, cảm thông lại làm cho giáo viên thấu cảm, rút kinh nghiệm để luôn thực hiện đúng chức trách của mình. Nếu tâm đủ sáng, tầm đủ lớn, lòng biết giá Người từ một cán bộ quản lý như thầy thì giá trị đích thực của giáo dục sẽ mở ra những trang mới mang tính bền vững để bắt kịp và phát triển trong thời kỳ đổi mới.

Thầy Huỳnh Lê Minh, Phó hiệu trưởng trường Quốc Học Quy Nhơn

Sự thành công trong công tác quản lí của mình phần nhiều là từ sự trau dồi, đổi mới trong công tác chuyên môn. Chính vì vậy, thầy luôn là cán bộ cốt cán của ngành, tham gia viết cho những đầu sách của Bộ Giáo Dục, những đóng góp lớn của mộn tiếng Anh cho các cuộc thi lớn trong Tỉnh... hay sự góp ý chân thành cho tổ bộ môn trong nhà trường đã khẳng định vai trò của người cán bộ vừa hồng vừa chuyên. Những kết quả cao của nhà trường trong những năm qua cũng chính nhờ sự sáng suốt trong công tác quản lí của BGH trường Quốc Học Quy Nhơn.

Chưa bao giờ  Người thầy ấy mong được nhắc tên mình nhưng những bài học mà tôi đã học được từ thầy lại hết sức ý nghĩa cho nghề của mình đó là sự tận tâm, sống thầm lặng, trọn vẹn từng ngày và  cả trong từng khoảnh khắc của cuộc sống từ những việc làm rất cụ thể đầy trí tuệ mà không phải là lời nói suông. Tôi gặp thầy trong cuộc sống, bao thế hệ học trò với lòng biết ơn và kính trọng bởi sự trưởng thành mà thầy gọi những việc làm của mình rất “bình thường”. Vâng, bình thường nhưng đó chính là hoa của đất, loài  hoa chỉ cho đi ấy sẽ luôn ngát hương, điểm tô cho bao sự thành công của nhà trường  trong suốt những năm qua. Như ai đó đã từng viết, dành tặng những Người đáng trân quý:

“Có một nghề không trồng cây vào đất

Mà mang lại cho đời những trái ngọt, hoa tươi”

 


Có thể bạn quan tâm