April 26, 2024, 4:41 am

Hình ảnh cao đẹp của những chiến sĩ từ nhân dân mà ra

Gần 2 năm qua, trong cuộc chiến chống “giặc covid-19” đầy cam go, vất vả, bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo vô cùng quyết liệt, sát sao của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, thì các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch như Y tế, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và nhiều lực lượng khác nữa luôn đóng vai trò nòng cốt, họ đã phải căng mình vượt mọi khó khăn, gian khổ, vượt qua mọi hiểm nguy, tích cực đóng góp sức mình vào cuộc chiến phòng chống đại dịch covid-19 bằng những việc làm thiết thực.

Những ngày Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng cùng nhiều tỉnh thành ở đồng bằng sông Cửu Long thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thì tại những chốt trực phòng chống dịch covid-19, người dân luôn thấy hình ảnh những “lá chắn thép” như quân đội, công an, nhân viên y tế, thanh niên xung kích tình nguyện ngày đêm có mặt trên các tuyến giao thông huyết mạch, trong các khu cách ly y tế, mặc những đêm mưa giông xối xả hay những ngày nắng cháy da, bỏng thịt. Đôi mắt trũng sâu vì thiếu ngủ, nước da xạm lại do nắng gió, song các anh, các chị luôn vững vàng, không chùn bước để hoàn thành nhiệm vụ “an toàn tính mạng cho nhân dân là trên hết”... Ngoài việc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ giúp người dân để “ai ở đâu, ở nguyên đó”, thì bằng lòng nhiệt huyết, tình cảm chân thành của những người con xuất phát từ nhân dân mà ra, đặc biệt là các chiến sĩ công an nhân dân, họ uôn gắng sức, hết lòng tận tụy phục vụ nhân dân bằng những hành động thiết thực với nghĩa cử cao đẹp. Trong những thời khắc cam go nhất của cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 này, nhiều địa phương trong cả nước đã xuất hiện những hình ảnh vô cùng xúc động, chạm tới trái tim của mỗi chúng ta

Lực lượng phòng chống dịch tại chốt trực đêm của phường Quán Thánh, quận Ba Đình 

Đó là hình ảnh đầy xúc động về một chiến sĩ công an còn rất trẻ, chân trần giữa trời “nắng tháng tám rám trái bưởi” đang ngồi chia từng mớ rau, từng cân củ quả cho nhân dân trong khu vực bị cách ly y tế ở Tp. Hồ Chí Minh. Người chiến sĩ công an ấy không hề sợ hãi, mặc dù biết mình có thể bị nhiễm Covid, bị covid cướp đi mạng sống.

Chiến sĩ công an trong tâm dịch ở Tp. Hồ Chí Minh đang chia rau, củ, quả cho nhân dân trong khu cách ly. Hình ảnh đẹp được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội

Và đặc biệt mới đây, hình ảnh Trung tá Nguyễn Duy Hưng, Phó trưởng Công an phường Đội Cấn, được lan tỏa trên mạng xã hội khi anh mặc bộ đồ bảo hộ để cõng một cụ già hơn 70 tuổi là F1 đưa lên xe ô tô để đi cách ly tập trung, vì cụ già quá yếu lại không có cáng. Mặc dù biết chắc là nguy hiểm đến bản thân, nhưng với tình cảm của người con từ nhân dân mà ra, hết lòng phục vụ nhân dân, anh đã không hề quản ngại.

Trung tá Nguyễn Duy Hưng, Phó trưởng Công an phường Đội Cấn, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm cõng cụ bà hơn 70 tuổi, là F1 trên quãng đường khoảng 200m ra xe để đi cách ly tập trung

Đây là trích đoạn bức thư cảm ơn đầy xúc động của con trai bà cụ, hiện đang cách ly y tế: “Mẹ tôi năm nay đã hơn 70 tuổi, sức khỏe yếu, bị bệnh về đường hô hấp, nên khi biết tin phải đi cách ly tập trung, bà đã rất lo lắng… sau khi được các cán bộ trong tổ công tác phòng chống dịch covid của phường Đội Cấn ân cần động viên, hỗ trợ về tư tưởng… mẹ tôi đã đồng ý đi cách ly tại trung tâm… Sau đó, tôi tìm hiểu và được biết, sau khi ra khỏi nhà được vài chục mét, mẹ tôi bị run chân tay và không thở được nên không thể đi lại được… để những người bệnh khác không phải đợi lâu, một anh công an trong tổ công tác đã cõng mẹ tôi trên lưng đi quãng đường gần 200m để ra xe ô tô. Hình ảnh mẹ tôi, một người đang có nguy cơ cao bị nhiễm dịch bệnh trong lúc đưa đi cách ly thật sự gây cho tôi sự xúc động mạnh mẽ về tình người ấm áp giữa cơn đại dịch.

Tôi xin gửi lá thư này cùng với hình ảnh đã lưu giữ trong tâm trí tôi suốt những ngày qua để thể hiện sự biết ơn đối với những y bác sĩ, những cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch, họ là những người không màng tới sự an nguy của bản thân, những người đã lan tỏa sự yêu thương, tấm lòng nhân ái, hết lòng giúp đỡ những người bệnh và những người như mẹ tôi vượt qua sự tàn khốc của dịch bệnh.

Đội Cấn, ngày 18 tháng 8 năm 2021”.

Và còn nhiều nữa những hình ảnh đẹp của các chiến sĩ xung kích trên tuyến đầu phòng chống dịch. Những hình ảnh xúc động bởi những việc làm và tấm lòng nghĩa hiệp, cao cả trong đại dịch, luôn hết mình phục vụ nhân dân không màng tới hiểm nguy của những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch có sức lan tỏa rộng rãi, khiến người dân tin tưởng vào một tương lai tươi sáng, đất nước sẽ đẩy lùi được bệnh dịch.

Một chốt trực đêm ở phường Nguyễn Trung Trực - quận Ba Đình

Vậy mà, đâu đó trên mạng xã hội cũng như trong đời thường, vẫn có những kẻ cơ hội, với tâm địa không trong sáng, họ đã đưa những thông tin thất thiệt nhằm bôi nhọ, dè bìu cùng những lời lẽ không công bằng đối với lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Tất cả những việc làm đó đáng bị lên án, những kẻ đó sẽ bị lịch sử cũng như dư luận phán xét đến cùng. Song vượt qua tất cả, những chiến sĩ quả cảm nơi tuyến đầu vẫn luôn hết mình phục vụ nhân dân. Từ nhân dân mà ra, các anh là những tấm gương tiêu biểu, xứng đáng được biểu dương và nhân rộng để những hình ảnh tốt đẹp đó được lan tỏa trong cuộc sống, chiến đấu chống Covid 19, từ đó góp phần động viên, tập hợp đoàn kết toàn dân tộc, để mỗi người dân Việt Nam góp một phần nhỏ bé giúp đất nước vượt qua hiểm nguy  sớm đưa cuộc sống của nhân dân trở về trạng thái bình thường mới. Cảm ơn những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch !

Hà Nội, ngày 24 tháng 8 năm 2021


Có thể bạn quan tâm