April 19, 2024, 6:07 am

“Hiển thị của bản sắc”.

“Hiển thị của bản sắc” là tên cuộc triển lãm trưng bày nghệ thuật tranh của hoạ sĩ Phạm Lực được diễn ra từ ngày 8-15/11 tại Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn.

Theo đó, trưng bày “Hiển thị của bản sắc” giới thiệu 50 tác phẩm hội họa đặc sắc được chọn lọc từ hơn 500 bức tranh của họa sĩ Phạm Lực nằm trong bộ sưu tập của ông Nguyễn Sĩ Dũng - một người con cũng quê hương miền Trung đã yêu mến, gắn bó với tất cả những chặng đường sáng tác của họa sĩ Phạm Lực như một người bạn tri âm. 

Tranh của họa sĩ Phạm Lực mô tả những góc khuất của chiến tranh, những cảnh làm ăn tần tảo, những trạng thái tâm lý đa dạng, đa chiều của những người dân đất Việt. Tất cả đều sinh động, đều chân thực đến nao lòng! Kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật của hội họa Pháp (có sự ảnh hưởng của các thế hệ đàn anh được đào tạo từ cái nôi Trường Mỹ thuật Đông Dương) và hội họa truyền thống Việt Nam, Phạm Lực vẽ khỏe khoắn, bạo liệt, đẩy sự hài hòa của đường nét và màu sắc đến điểm tận cùng. Đây là một sự hài hòa mong manh như “làm xiếc”, như đi trên dây. Và đây chính là điều làm nên sự đặc biệt, cuốn hút mê hồn của tranh Phạm Lực.

QH


Có thể bạn quan tâm