April 26, 2024, 12:00 am

Hai loại bánh ngọt nổi tiếng với tên gọi hoàng gia sang chảnh

Từ trước đến nay, phong cách hoàng gia luôn khiến nhiều người say mê nhờ sự lộng lẫy, sang trọng và quyền lực. Tưởng chừng chúng ta chỉ có thể trải nghiệm chúng trong những giấc mơ với tòa lâu đài xa hoa, vương miện lấp lánh nhưng không, bạn vẫn có thể tận hưởng cuộc sống vương giả qua hai loại bánh hoàng gia ngon tuyệt dưới đây.

        Có thể bạn quan tâm:

Bánh Victoria Sponge (Anh)

 

Victoria Sponge hay Victoria Sandwich là món bánh ngọt nổi tiếng và phổ biến ở Anh, được lấy theo tên của nữ hoàng Victoria do đây là chiếc bánh yêu thích của bà trong những buổi trà chiều. Bánh gồm hai miếng bánh ngọt kẹp ở giữa là nhân kem phô mai cùng với quả mâm xôi hoặc dâu tây tươi và rắc lên mặt bánh chút đường bột. 

Mặc dù mang cái tên hoàng gia nhưng nguyên liệu để tạo nên chiếc bánh rất đơn giản và dễ tìm như bột mì, đường, trứng, bơ, kem, mứt dâu...
Chiếc bánh truyền thống có lớp kem rất dày và ăn kèm với mứt hay nhiều nơi người ta còn trộn mứt và kem cho vào giữa hai lớp bánh.
Loại bánh ngọt này đã được sử dụng thường xuyên trong những buổi tiệc trà của vị nữ hoàng nổi tiếng của xứ sở sương mù.
Và không riêng gì nữ hoàng, rất nhiều người dân Anh quốc và đông đảo thực khách khắp nơi cũng yêu mến và trải nghiệm khi đặt chân đến đây.
Chiếc bánh là sự hòa quyện giữa hương vị ngọt ngào của mức dâu, lớp kem tươi béo ngậy, những miếng bánh mềm mại thơm phức chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Nhận được sự yêu thích nồng nhiệt từ những thực khách tứ xứ, ngày nay, "bánh nữ hoàng" đã chu du đến nhiều quốc gia với những tên gọi khác nhau và công thức chế biến cũng đa dạng hơn.

Một chiếc Victoria Anh biến thể với lớp bánh pha trộn thêm chocolate bắt mắt.
Đối với những cô nàng không hảo ngọt, các bạn cũng có thể nếm thử hương vị qua những chiếc bánh phiên bản mini cực xinh xắn trên.

Bánh Swedish Princess (Thụy Điển)

 

Có thể nói, Thụy Điển là một trong những điểm đến lý tưởng cho những tín đồ mê bánh ngọt. Trong số đó, Swedish Princess là món bánh truyền thống được rất nhiều người yêu thích và thưởng thức khi ghé thăm nơi đây. Chiếc bánh sở hữu cái tên khá sang chảnh và vương giả vì trước đây, nó được làm để phục vụ cho hoàng gia.  

 

Chiếc bánh trông cực xinh xắn và tinh tế.
Nguyên liệu chính để tạo ra chiếc bánh công chúa này chẳng cầu kì và đắt đỏ chút nào, chỉ cần một chút mứt, trứng, sữa, kem và cốt bánh bông lan là bạn có thể hô biến ra một sản phẩm cực đẹp mắt.
Bao phủ phía trên là lớp bánh hạnh nhân có màu xanh dịu mát.
Ngoài ra, nó còn được trang trí một hay vài bông hồng chính giữa bánh trông thật trang nhã, thanh tao.
Cắn một miếng bánh, bạn sẽ cảm nhận mình như một nàng công chúa nhỏ đang thưởng thức bữa tráng miệng nhẹ giữa cung điện nguy nga. 
Vốn được biết đến là một đất nước yêu thích phong cách tối giản nên cũng dễ hiểu khi những chiếc bánh ngọt ra đời tại Thụy Điển cũng chẳng cầu kì chút nào.
Người dân Thụy Điển thường có những buổi tụ tập bên nhau để tận hưởng cà phê và tất nhiên không thể thiếu những chiếc bánh ngọt tuyệt vời.

Có thể thấy, thói quen uống cốc trà, cà phê và nhâm nhi miếng bánh ngọt trong những buổi tán gẫu cùng bạn bè hay khi làm việc đã sớm du nhập và dần trở nên quen thuộc với giới trẻ Việt Nam. Vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi, hãy hẹn hội bạn thân và thử một lần biến mình thành cô công chúa nhỏ trong một buổi tiệc trà đúng phong cách hoàng gia các bạn nhé. 

Lan Anh


Có thể bạn quan tâm