April 20, 2024, 7:23 pm

“Hà Nội, ngày… tháng… năm… - những thanh xuân rực rỡ”

 

Chiều 30-10, Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long Hà Nội chính thức giới thiệu vở diễn “Hà Nội, ngày… tháng… năm… - những thanh xuân rực rỡ”, sẽ công diễn vào tháng 11 tới tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô.
Đây là vở diễn đã giành được “cơn mưa vàng” giải thưởng tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2 vừa qua với: HCV cho vở diễn, 3 tiết mục đoạt HCV, 3 tiết mục đoạt HCB, giải đạo diễn xuất sắc nhất, nhạc sĩ xuất sắc nhất…Chương trình “Hà Nội, ngày… tháng… năm… - những thanh xuân rực rỡ” do NSƯT Tấn Minh, nhạc sĩ Dương Cầm, biên đạo múa Trần Ly Ly đạo diễn, được lên ý tưởng là những trang nhật ký của những người yêu Hà Nội với những ký ức đẹp đẽ về Thủ đô yêu dấu. Chương trình được dàn dựng dưới dạng kịch hát “broadway” với tổng thể nhiều tiết mục trình diễn có kết nối với nhau bằng những câu chuyện mạch lạc, rõ ràng cả về cảm xúc và ý tưởng.


Trong chương trình, 80% số lượng ca khúc được sáng tác mới và đã ghi dấu ấn tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp 2018, như: “Khúc tráng ca Hà Nội”, “Cuộc đời tôi”, “Lá thư viết vội”, “Hà Nội, ngày… tháng… năm”, “Giấc mơ tôi”…

Tham gia đợt công diễn lần này, bên cạnh những gương mặt nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long, như: NSƯT Tấn Minh, NSƯT Khánh Hoà, ca sĩ Lô Thuỷ, Hiền Anh, Khánh Linh, Đông Hùng, Bảo Trâm Idol, chương trình còn có sự tham gia của ca sĩ Hồng Nhung. Thời lượng của vở diễn sẽ được điều chỉnh lại để phù hợp với công chúng.

Vở nhạc kịch “Hà Nội, ngày… tháng… năm... - những thanh xuân rực rỡ” hứa hẹn sẽ là một “món ăn tinh thần” mới lạ, hấp dẫn công chúng Thủ đô, bên cạnh rất nhiều chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra trong tháng 11 tới.
VK

Có thể bạn quan tâm