March 19, 2024, 10:47 am

Goncourt 2017 đã có chủ

 

Giải Goncourt  2017 đã được trao cho nhà văn Eric Vuillard với tác phẩm L’ordre du jour (tạm dịch Chương trình nghị sự). Trước khi thắng giải chung cuộc, tác phẩm của Eric Vuillard đã phải vượt qua một số ứng cử viên nặng ký khác như Yannick Haenel và hai nhà văn nữ Véronique Olmi, Alice Zeniter.

Với giải thưởng Goncourt, nhà văn Eric Vuillard sẽ nhận một phần thưởng trị giá 10 Euro (khoảng 261.000 đồng) tượng trưng. Nhưng sau giải thưởng văn chương danh giá nhất nước Pháp nói riêng và cộng đồng Pháp ngữ nói chung, tác phẩm  đoạt giải sẽ có lượng tác phẩm bán ra  tăng vọt.

 

Cùng công bố trong ngày 6/11 với Goncourt, giải thưởng Renaudot cũng đã chọn được người thắng cuộc là nhà văn Olivier Guez, 43 tuổi, với tác phẩm La disparition de Joseph Menguele (tạm dịch: Sự biến mất của Joseph Menguele).

 

Tác phẩm nói về những năm tháng cuối cùng của một viên bác sĩ chuyên tra tấn ở trai tập trung Auschwitz (Auschwitz là trại tập trung, trại hủy diệt do Đức Quốc xã dựng lên trong chiến tranh thế giới thứ hai). Tác giả sách đã bỏ ra ba năm trời để tìm hiểu về lịch sử, địa lý để viết câu chuyện. 

 

Lan Thảo(tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm