March 29, 2024, 5:55 am

Giáo sư Anthony Saich cùng Đoàn Đại học Harvard và Viện Hòa bình Hoa Kỳ tới thăm Hội Nhà văn Việt Nam

Sáng 19.5.2022 Hội Nhà văn Việt Nam đã tiếp đón Giáo sư Anthony Saich cùng Đoàn Đại học Harvard và Viện Hòa bình Hoa Kỳ tới thăm. Buổi tiếp đón có sự hiện diện của Lãnh đạo Hội Nhà văn Việt Nam cùng một số nhà văn Việt Nam tiêu biểu.

Tiếp đón Giáo sư Anthony Saich cùng Đoàn Đại học Harvard và Viện Hòa bình Hoa Kỳ tới thăm Hội Nhà văn VN

 

Giáo sư Anthony Saich, Giám đốc Trung tâm Ash về Quản trị dân chủ và đổi mới, Đại học Harvard, đã bày tỏ niềm vui được gặp gỡ những nhà văn uy tín của Việt Nam, và chia sẻ với các nhà văn Việt Nam về dự án hợp tác với Bộ Quốc phòng Việt Nam trong công tác khắc phục hậu quả chiến tranh.

Trong những năm qua, Đại học Harvard và Viện Hòa bình Hoa Kỳ đã có sự đóng góp quan trọng trong công tác nghiên cứu, thu thập, xử lý và số hóa thông tin liên quan đến bộ đội Việt Nam hy sinh, mất tin, mất tích trong chiến tranh. Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra thông tin và quan điểm của phía Mỹ về những vấn đề trong khu vực châu Á.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Á Phi .

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cảm ơn những chia sẻ thú vị của Giáo sư Anthony Saich và cho biết thêm, Hội Nhà văn Việt Nam sẽ phối hợp với Đại học Harvard tổ chức sự kiện về văn học Việt Nam tại Đại học Harvard vào năm 2023.

KBH-GTB

Nguồn Vanvn.vn


Có thể bạn quan tâm