April 24, 2024, 7:21 pm

‘Giao mùa’ cùng 20 họa sỹ của UNESCO Mỹ thuật Hà Nội


Ngày 23/12, tại Nhà đấu giá Chọn đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm tranh với chủ đề "Giao mùa" của 20 họa sỹ là thành viên Trung tâm UNESCO Mỹ thuật Hà Nội. 

Theo đó, triển lãm giới thiệu tới công chúng 50 tác phẩm tiêu biểu “rất Việt”, thuộc các lĩnh vực đời sống xã hội trên mọi miền tổ quốc  lấy chủ đề "Giao mùa", nhằm  bày tỏ sự đa chiều của tình yêu trong hội họa, trong tìm kiếm cái đẹp cùng thế giới nội tâm, ước mơ trong sáng của mỗi hoạ sĩ tham dự triển lãm. Đến với  "Giao Mùa"  công chúng yêu nghệ thuật có thể  cảm nhận  sự đa dạng phong phú của các tác phẩm tham dự triển lãm, với các chất liệu sơn mài, sơn dầu... thể hiện sự khác biệt và cá tính sáng tạo, không rào cản, đa dạng ngôn ngữ thể hiện… song đậm chất Việt, hấp dẫn từ màu sắc, đường nét và hình khối. "Giao mùa" với thời tiết, giao hòa giữa tác phẩm nghệ thuật với công chúng, hứa hẹn mang đến cho công chúng yêu nghệ thuật những cung bậc cảm xúc mới lạ.

Đánh giá về Triển lãm, Phó Giám đốc Trung Tâm UNESCO Mỹ Thuật Hà Nội, họa sỹ Nguyễn Lâm cho rằng đây không chỉ là "một cuộc giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong nghề nghiệp" mà  còn là "thời điểm để tạm quên đi cuộc sống cá nhân bồn bề, "Giao mùa" với không gian, thời gian và con người".

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12.

VK


Có thể bạn quan tâm