March 29, 2024, 6:08 pm

Gia đình nhà văn Lê Văn Nghĩa dành tặng thưởng giải Cống hiến cho trường cũ

Như Văn nghệ đã đưa tin, sáng 18/1 tại lễ tổng kết, trao giải thưởng Văn học và kết nạp hội viên mới (Hội Nhà văn TP.HCM), gia đình nhà văn Lê Văn Nghĩa đã dành toàn bộ số tiền 10 triệu đồng tặng thưởng để trao học bổng cho trường cũ Bình Tây.

 

Quang cảnh buổi lễ tổng kết và trao thưởng sáng 18/1 tại Hội Nhà văn TP.HCM.

Theo đó, trường cũ Bình Tây là ngôi trường mà nhà văn Lê Văn Nghĩa học tiểu học. Trường này trước đây có tên là trường Bình Tây mà ông từng có tác phẩm rất được yêu thích Tụi lớp Nhứt trường Bình Tây, cây viết máy và con chó nhỏ.

Với tên gọi Hai Cù Nèo – Lê Văn Nghĩa còn là nhà văn đậm chất Sài Gòn, tác giả của nhiều tác phẩm nổi tiếng: Mùa hè Petrus Ký, Mùa tiểu học cuối cùng, Chú chiếu bóng, nhà ảo thuật, tay đánh bài, và tụi con nít xóm nhỏ Sài Gòn, Tụi lớp Nhứt trường Bình Tây, cây viết máy và con chó nhỏ, Sài Gòn chuyện xưa mà chưa cũ, Sài Gòn dòng sông tuổi thơ, Sài Gòn khâu lại mảnh thời gian, Văn học Sài Gòn 1954-1975 – Những chuyện bên lề, Nếu Adam không có xương sườn, Điệp viên không không thấy… 

Nhà văn Lê Văn Nghĩa  đã đi về một thế giới khác nhưng vẫn kịp để lại một “di sản Sài Gòn” trong ký ức, qua tâm hồn, con chữ ... đối với những người ở lại. Giải thướng công hiến chính là sự trị ân của những người cầm bút, bạn đọc giành tặng cho nhà văn gần trọn cuộc đời tận tâm tận lực cho văn học và cho những giá trị nhân văn cao đẹp.

 

NP


Có thể bạn quan tâm