April 20, 2024, 1:10 pm

Gần 30 họa sĩ đấu giá tranh hỗ trợ bệnh viện dã chiến tại TP HCM

Phiên đấu giá tranh diễn ra từ ngày 2 đến ngày 7-9 với sự góp mặt của các tên tuổi họa sĩ thuộc nhiều bộ môn như: hội họa, điêu khắc, nghệ sĩ thị giác, nghệ sĩ đương đại: Vũ Anh, Đào Văn Hoàng, Hoàng Nam Việt, Mai Tạ, Võ Huỳnh Phú, Trần Quang Đại, Jo Ngo, Phúc Văn Đặng...

Theo đó, đây là hoạt động nhằm gây quỹ mua 2.000 khẩu trang y tế N95, 2.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 và thuốc chống đông máu cho các y bác sĩ ở Bệnh viện dã chiến thu dung số 6 (TP Thủ Đức, TP HCM).

Theo đại diện ban tổ chức, vì muốn kịp thời có tiền đóng góp cho bệnh viện, nhiều tác phẩm sẽ được niêm yết với giá phải chăng, không phản ánh đúng giá tác phẩm trên thị trường để thông qua việc đấu giá sẽ chốt lại số tiền mà người mua sở hữu bức tranh. Do đó, ngoài thông tin cơ bản về tranh, những câu chuyện đằng sau tác phẩm hội họa lần này chính là điều mà giới mỹ thuật quan tâm. Để qua những thông tin được chia sẻ từ người sáng tác, người xem hiểu thêm tâm tư của tác giả khi dồn hết cảm xúc vào tác phẩm của mình.

Sau 3 ngày kêu gọi, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của gần 30 họa sĩ trong và ngoài nước. Cho thấy, dù giãn cách xã hội, hoạt động mỹ thuật với tinh thần thiện nguyện vẫn giữ được sự kết nối cộng đồng, mang ý nghĩa tích cực để cùng nhau đẩy lùi Covid-19.

VK


Có thể bạn quan tâm