April 24, 2024, 8:24 pm

Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á - Âu lần thứ III năm 2018

 

Festival quốc tế âm nhạc Mới Á- Âu lần thứ III năm 2018 do Hội nhạc sĩ Việt  Nam tổ chức sẽ diễn ra tại thành phố Hà Nội và tỉnh Ninh Bình trong các ngày từ 24 đến 28 tháng 11.

 

Nhạc sĩ  Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, đây là dịp khẳng định thành tựu của nền nhạc mới Việt Nam và những tác phẩm mới của nhạc sĩ Việt Nam với bạn bè thế giới. Ảnh TH

Tham dự Festival lần này có trên 200 nhạc sĩ, nghệ sĩ ( ca sĩ và nhạc công) của trên 30 quốc gia trên thế giới sẽ biểu diễn theo 5 chương trình hoà nhạc chính với nhiều tác phẩm ở các thể loại như : giao hưởng, thính phòng,hợp xướng, hoà tấu nhạc cụ dân tộc với nhạc cụ phương tây. Ngoài ra còn có một số chương trình giới thiệu nhạc cụ dân tộc, nghi lễ âm nhạc cổ truyền của Việt Nam và nhiều hoạt động âm nhạc bên lề khác.

Tại buổi họp báo diễn ra sáng ngày 2.11, đại diện BTC, nhạc sĩ  Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, khác với hai mùa Festival trước, Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á- Âu lần thứ III hội tụ những nhạc sĩ sáng tác, nghệ sĩ biểu diễn dòng âm nhạc kinh điển đương đại của Việt Nam và thế giới, nhằm giới thiệu cho công chúng Việt Nam những tác phẩm mới và những chương trình hoà nhạc của nhiều quốc gia Á- Âu. Đồng thời, đây cũng là dịp khẳng định thành tựu của nền nhạc mới Việt Nam và những tác phẩm mới của nhạc sĩ Việt Nam với bạn bè thế giới, giúp họ không chỉ hiểu về đất nước con người Việt Nam mà còn hiểu hơn văn hoá, truyền thống âm nhạc dân tộc Việt Nam.

Chia sẻ thêm về Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á - Âu lần thứ III, nhạc sĩ  Đỗ Hồng Quân cũng cho biết, để có được 5 chương trình hoà nhạc nói trên , BTC đã lựa chọn từ trên 200 tác phẩm của các nước đăng ký biểu diễn. Theo đó, Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á - Âu lần thứ III sẽ có đêm khai mạc vào lúc 19h30 tại Nhà hát lớn Hà Nội với 11 tác phẩm của các nhà soạn nhạc Nga, Đức, Trung Quốc, Philippines, Kazakhstan, Kyrgyzstan, …do Dàn nhạc Giao hưởng  Quốc gia Việt Nam trình tấu, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji ( Nhật Bản) và nhạc tưởng Zoe Zeniodi ( Hi Lạp). Ngoài ra các chương trình hoà nhạc khác sẽ được lần lượt diễn ra tại:  Học Viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam (  Chương trình hoà nhạc thính phòng của các nhạc sĩ trẻ Việt Nam -  10 giời ngày 25.11;   Chương trình hoà nhạc giao hưởng - Lễ bế mạc 19giờ 30 ngày 27.11) ; Phòng hoà nhạc L’espace Viện Văn hoá Pháp 24 Tràng Tiền ( Chương trình hoà nhạc quốc tế số I - 20 giờ;  và Chương trình Hoà nhạc thính phòng của Dàn nhạc Tatarstan " New Music- 20 giờ ngày 26.11).

TH


Có thể bạn quan tâm