March 29, 2024, 12:49 pm

Salman Rushdie phát hành cuốn tiểu thuyết mới sau vụ bị tấn công bằng dao

Cuốn tiểu thuyết mới Victory City (tạm dịch Thành phố Chiến thắng) của Salman Rushdie đã được xuất bản vào ngày 7.2, tức gần sáu tháng sau khi bị một người đàn ông dùng dao đâm trên sân khấu khi diễn thuyết ở New York

Cự thể, đây là cuốn tiểu thuyết thứ 15 của Rushdie do Penguin Random House xuất bản dưới dạng bản dịch của một sử thi thần thoại - ban đầu được viết bằng tiếng Phạn - về Đế chế Vijayanagara cai trị phần lớn phía nam của tiểu lục địa Ấn Độ vào thế kỷ 14.

Kể từ sau vụ tấn công, Salman Rushdie gặp khó khăn trong việc viết lách và thường xuyên gặp ác mộng. Ông nói với tạp chí New Yorker trong một cuộc phỏng vấn hồi tuần này, gọi người đàn ông bị buộc tội âm mưu giết người - Hadi Matar - là một tên ngốc.

Salman Rushdie sinh ra ở Bombay (giờ là Mumbai), Ấn Độ, lớn lên trong một gia đình Hồi giáo, cho rằng: "Tôi có đọc cuộc phỏng vấn ngớ ngẩn của anh ta trên tờ New York Post. Điều mà chỉ có một thằng ngốc mới làm"

Trước đó, Salman Rushdie (75 tuổi) mù mắt phải và tay trái bị thương nặng do bị đâm. Vụ việc xảy ra hơn ba thập kỷ sau khi Iran chỉ đạo người Hồi giáo giết nhà văn vì điều mà các nhà lãnh đạo tôn giáo cho là báng bổ trong cuốn tiểu thuyết xuất bản năm 1988 của ông là The Satanic Verses (Những vần thơ của quỷ Satan).

Nguyễn Phương


Có thể bạn quan tâm