April 25, 2024, 1:36 am

"Cuốn theo chiều gió" có phiên bản đặc biệt

 

Đinh Tị Books vừa ấn hành phiên bản đặc biệt " Cuốn theo chiều gió" nhân kỷ niệm 85 ấn bản này ra đời. Đơn vị xuất bản cho biết, phiên bản mới hoàn toàn mới về hình thức và nội dung do dịch giả Dạ Thảo thực hiện. Đây cũng là bộ sách được xuất bản nhân kỷ niệm 15 năm  thành lập Nxb Đinh Tị Books

Cụ thể, hình thức in ấn mới đã tạo dấu ấn đậm nét với bìa sách in mềm gồm 2 tập, trong đó có nhiều tranh minh họa. Riêng bản cao cấp được đầu tư công phu, gồm 55 bản, cũng gồm 2 tập với các tranh minh họa, bìa metalize ánh bạc, kèm quà tặng là tranh liên hoàn họa mô tả các bối cảnh khác nhau hết sức kỹ lưỡng và tái hiện đúng như cách miêu tả đầy mỹ miều của nhà văn Margaret Mitchell.

Trước đó, "Cuốn theo chiều gió" một trong những niềm tự hào của văn học Mỹ, tác phẩm "Cuốn theo chiều gió" được xếp hạng một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Kể từ khi ra đời năm 1936, bộ tiểu thuyết đã nhanh chóng được độc giả toàn thế giới yêu thích, đoạt giải Pulitzer danh giá năm 1937 và được chuyển thể thành phim. Năm 1939, bộ phim "Cuốn theo chiều gió" cùng diễn xuất xuất sắc của cặp diễn viên huyền thoại Clark Gable và Vivien Leigh đã giành tới 8 giải Oscar.

Cũng khai thác tác phẩm kinh điển "Cuốn theo chiều gió" ở góc độ độc và lạ, cuối tháng 9, Công ty Đông A đã tổ chưc đấu giá hai phiên bản màu nâu Argil  và màu xanh Avocado với giá hơn 300 triệu đồng.  Điểm đặc biệt "Cuốn theo chiều gió" chính là có bìa được bọc bằng da bò màu xanh Avocado và màu nâu Argil nhập khẩu từ thành phố Vicenza, Italy. Mỗi ấn bản có hộp sách bọc bằng da microfiber màu nâu, lót nhung, gắn logo đơn vị sản xuất và logo của dòng sách S100. Lõi bìa kết cấu 3 lớp gồm MDF và carton chống cong vênh. Trên bìa có hoa văn dập chìm. Tên sách, tên tác giả và họa tiết làn gió mạ nhũ. Gáy sách được gõ tay tạo vai sách và độ cong. Đai bụng sách làm bằng chất liệu da như bìa sách. Đặc biệt, mỗi ấn bản có 2 khóa đồng. Khóa trên khắc hình ngôi nhà ở Tara (bối cảnh chính của tác phẩm); khóa dưới khắc logo đơn vị sản xuất. Hai ấn bản có độ dày lớn, đai có tác dụng cố định bụng sách, giữ tạo hình, giúp sách chắc chắn; ngoài ra còn tăng tính thẩm mỹ cho cuốn sách.

Ruột sách in khổ 16 x 24 cm trên giấy cao cấp. Sách được khâu máy hiện đại với số mũi khâu là 12/1 tép, tăng độ bền chắc. Ấn bản có thêm năm tờ phụ bản màu, gập đôi so với ấn bản S365 và ấn bản cao cấp của " Cuốn theo chiều gió".

Nguyễn Phương ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm