April 24, 2024, 12:57 am

"Bạn văn nhà mình"- cuốn chân dung văn học đặc sắc

 

Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành "Bạn văn bạn mình", tuyển tập 10 cuốn phê bình của các tên tuổi như Nguyễn Tuân, Vũ Bằng, Vương Trí Nhàn.

Theo đó, Bộ sách tập hợp các cuốn chân dung văn học đặc sắc do các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng viết về bạn bè họ. Các cuốn được chọn in trong tuyển tập gồm: Hình dung và tâm tưởng (Lan Khai), Văn thi sĩ tiền chiến (Nguyễn Vỹ), Văn thi sĩ hiện đại (Bàng Bá Lân), Đốt lò hương cũ (Đinh Hùng), Chân dung văn học (Nguyễn Tuân), Mười chín chân dung nhà văn cùng thời (Vũ Bằng), Những gương mặt (Tô Hoài), Cây bút đời người (Vương Trí Nhàn), Bạn văn (Nguyễn Quang Lập), Phê bình và cảo luận (Thiếu Sơn).

Qua bộ sách, những tên tuổi lừng lẫy một thời được khắc họa qua nhiều câu chuyện, góc nhìn để nổi bật lên tính cách, phong cách sáng tác của mỗi người. Ngoài thông tin tiểu sử, tác phẩm, người đọc sẽ được tìm hiểu về những kỷ niệm vui buồn trong đời sáng tác của họ, tình bạn, tình yêu và cả những thói quen độc đáo của nhiều nhà văn.

Trước đó, trong tháng 7 Nhà xuất bản Kim Đồng cũng đã  phát hành. Hắc Tuấn Mã - Hồi ký của một chú ngựa là bản tiếng Việt mới nhất của tác phẩm kinh điển Black Beauty: His Grooms and Companions, the Autobiography of a Horse, tiểu thuyết gia người Anh Anna Sewell - một trong những tượng đài văn học thiếu nhi thế giới.

NP

 

Có thể bạn quan tâm