April 23, 2024, 8:12 pm

Trao 15 giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền bầu cử

 Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VH-TT-DL  đã tổ chức Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 . Cuộc thi đã thu hút được đông đảo họa sĩ chuyên, không chuyên trong cả nước tham dự. 

Tác phẩm tham dự cuộc thi

Ghi nhận từ BTC, với nhiều thông điệp ý nghĩa, các tác phẩm tranh cổ động đang góp phần giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Cũng như thành tựu của đất nước ta sau 35 năm đổi mới trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội; những nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trong thời gian qua.

Bên cạnh đó là tuyên truyền về chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; những thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ; khẳng định sự kế thừa, phát huy tinh thần đổi mới của Quốc hội trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Ban tổ chức đã chấm rất công tâm và quyết định trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 8 giải khuyến khích và 1 giải Phong trào cho các tác phẩm.  Kết quả trên đã góp phần khẳng định sức mạnh của ngôn ngữ hội họa trong cổ động, tuyên truyền những chủ trương, phong trào và những  ngày lễ lớn của dân tộc.

Trước đó, nằm trong chuỗi những hoạt động tuyên truyền cho hoạt động bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, Bảo tàng Lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ, Cục Chính trị Quân khu 7  (số 247 đường Hoàng Văn Thụ, phường 1, quận Tân Bình, TPHCM), đã khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề: “Quốc hội Việt Nam - Những chặng đường đổi mới và phát triển”. Triển lãm giới thiệu hơn 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật cùng với khoảng 800 đầu sách theo 3 phần: phần 1 - Bác Hồ với cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên; phần 2 - Quốc hội Việt Nam những chặng đường lịch sử; và phần 3 - Lực lượng vũ trang Quân khu 7 sống, làm việc theo hiến pháp và pháp luật, nhằm giới thiệu đến công chúng những thành tựu và giá trị to lớn của Quốc hội Việt Nam trong chặng đường 75 năm hình thành và phát triển.  Triển lãm được kéo dài đến hết tháng 5/2021

QH


Có thể bạn quan tâm