March 28, 2024, 11:25 pm

Phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9

Ngày 8/1, tại Hà Nội, Tạp chí Du lịch đã tổ chức Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 với chủ đề “Explore Vietnam - Khám phá Việt Nam”, với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.    

 

Tác phẩm " Sắc màu của biển" đạt giải Nhất cuộc thi năm 2018

Theo đó, tham dự cuộc thi các thí sinh có thể gửi dự thi hình ảnh các điểm đến, di tích lịch sử, văn hoá, những khoảnh khắc cuộc sống, phong tục tập quán, lễ hội và văn hoá ẩm thực khắp ba miền Việt Nam. Bên cạnh đó, hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hoà mình vào cuộc sống của địa phương cũng được ban tổ chức khuyến khích.

Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi. Bên cạnh đó, người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam cũng có thể tham gia cuộc thi. Thí sinh có thể truy cập trang web của cuộc thi hoặc Tạp chí Du lịch để cập nhật thể lệ chi tiết. Thời gian gửi ảnh từ nay đến hết ngày 5/6/2020.

Ông Ngô Hoài Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, cuộc thi mong muốn nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh và du khách tham gia để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp và mến khách, đồng thời hướng tới mục tiêu đạt 20,5 triệu lượt khách quốc tế năm 2020.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, gồm Huy chương Vàng của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, kèm tiền thưởng của Ban Tổ chức 15 triệu đồng và 1 tour du lịch dành cho 2 người từ nhà tài trợ.

Ngoài ra, có 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và các giải phụ cho 1 ảnh có số lượng Like nhiều nhất và 01 giải cho ảnh có số lượng Share nhiều nhất trên fanpage Tạp chí Du lịch.

Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh dự kiến được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam 9/7 tại Di tích Cột cờ Hà Nội trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc được tổ chức từ năm 1990, với quy mô ngày càng mở rộng và chất lượng ngày càng nâng cao.

Tiếp nối thành công từ 8 cuộc thi lần trước, Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 “Explore Vietnam - Khám phá Việt Nam" là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020).

VK


Có thể bạn quan tâm