March 29, 2024, 11:43 am

"Long thần tướng 2" là truyện tranh ấn tượng nhất tại Madrid.

 

Tập một bộ truyện lịch sử này ra mắt từ năm 2014, tới nay đã có bốn tập được xuất bản. Tập một bộ truyện từng đoạt giải Bạc giải thưởng Truyện tranh Quốc tế (năm 2016). Cuốn sách này đã có bản tiếng Anh và phát hành trên trang Amazon. 

Theo đó, sau thành công của “Long thần tướng” tập một gây tiếng vang ở Tây Ban Nha, tập hai bộ truyện vừa được bình chọn là một trong năm truyện tranh ấn tượng nhất tại Hội chợ sách quốc tế Madrid. Hội chợ sách ra đời từ năm 1933 tại Paseo de Recoletos. Qua 78 lần tổ chức, hội sách không ngừng phát triển và góp phần vào bức tranh văn hóa của Madrid. Đây là hội sách thường niên, có tính chất quốc tế. 

Năm nay, hội sách Madrid diễn ra từ 31/5 tới 16/6. Khi sự kiện kết thúc, đài truyền hình Tây Ban Nha (RTVE) đã tổng kết năm cuốn truyện tranh nổi bật nhất, trong đó có Long thần tướng tập hai (nhóm tác giả Phong Dương Comics), được dịch sang tiếng Tây Ban Nha và phát hành bởi nhà xuất bản Amok. 

Bốn cuốn còn lại trong danh sách đều là những tác phẩm của Nhật Bản, gồm Devilman (tác phẩm manga huyền thoại của Go Nagai - người khai sinh ra dòng tác phẩm về robot khổng lồ ở Nhật), Hideshi Hino’s Theater of Horror (tuyển truyện tranh kinh dị của tác giả Hideshi Hino), Midnight Diner (tác phẩm vừa được Netflix mua bản quyền chuyển thể phim), My life on a boat (truyện của tác giả Tadao Tsuge). 

Đài RTVE nói lý do họ chọn Long thần tướng tập hai vào danh sách này là bộ truyện tranh hay, kể một câu chuyện tuyệt vời về sự việc gay cấn, hồi hộp diễn ra trong hai dòng thời gian (quá khứ, hiện tại), đến từ Việt Nam. 

Bài viết của RTVE cũng giới thiệu qua về cuốn sách cùng nhóm tác giả. “Tập hai tiếp tục pha trộn câu chuyện cuộc kháng chiến của triều đại nhà Trần chống lại quân Mông Cổ (1225-1400) với thời hiện tại, nơi ta theo dõi câu chuyện một cô bé sáu tuổi lưu giữ trong não những bí ẩn của quá khứ”, RTVE viết.

Năm ngoái, tập một bộ truyện Long thần tướng từng được chọn trong danh sách 10 cuốn nổi bật nhất tại ngày hội truyện tranh ở Tây Ban Nha (Salón del Manga de Barcelona).

Lan Thảo ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm