March 29, 2024, 5:26 pm

‘Trăm năm cô đơn’ lần đầu tiên được chuyển thể thành phim


Netflix mới đây thông báo đã nắm giữ quyền chuyển thể sách “Trăm năm cô đơn’’ của Gabriel García Márquez thành tác phẩm điện ảnh. Ngay lập tực thông tin trên đã khiến người hâm mộ cuốn tiểu thuyết lừng danh này đứng ngồi không yên trong tâm trạng phấp phỏng chờ đợi, bởi đây là lần đầu tiên tác phẩm được lên màn ảnh.

Francisco Ramos, phó chủ tịch Netflix ban tiếng Tây Ban Nha khẳng định rằng họ sẽ cố gắng hết sức để truyền tải được tinh thần của Trăm năm cô đơn. Đồng thời Netflix cũng tin rằng với sự thành công gần đây của các bộ phim tiếng nước ngoài như Roma đã chiến thắng nhiều hạng mục trong giải Oscar 2019, họ hoàn toàn có thể tự tin đưa tiếng Tây Ban Nha ra rộng khắp thế giới. Ngoài ra Netflix cũng khẳng định họ sẽ làm việc với những ngôi sao nổi tiếng nhất của Châu Mỹ la tinh để hợp tác làm phim. Do đó, khán giả có thể yên tâm vào sự thành công của " Trăm năm cô đơn" trên lĩnh vực điện ảnh.

Trăm năm cô đơn là tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Colombia Gabriel García Márquez với cốt truyện kéo dài và tuyến nhân vật đồ sộ lên đến con số 60, cả chính lẫn phụ. Lấy tình yêu làm trung tâm, những câu chuyện xung quanh nó mang nhiều yếu tố thần thoại của các dân tộc ở Mỹ Latinh kết hợp trí tuệ của văn minh hiện đại tạo nên một áng văn mang đậm chủ nghĩa hiện thực huyền ảo. 

Cuốn sách đến nay vẫn được coi là một trong những tác phẩm hay nhất của thế kỷ 20, đã được dịch ra 37 thứ tiếng và bán được hơn 30 triệu bản trên toàn thế giới. Đây được coi là một kiệt tác của Gabriel Garcia Marquez, cùng với những tác phẩm Ngài đại tá chờ thư (1959), Mùa thu của ngài trưởng lão (1975), Trăm năm cô đơn đã mang đến cho nhà văn vinh dự đoạt giải Nobel Văn học vào năm 1982.

Dù được xuất bản lần đầu cách đây hơn 50 năm nhưng độc giả yêu mến cuốn sách chưa một lần được theo dõi nó qua màn ảnh. Theo như Rodrigo García, con trai của chủ nhân giải Nobel Văn học 1982, suốt nhiều năm qua cha ông từng nhận được nhiều lời đề nghị chuyển thể tác phẩm nổi tiếng này. Nhưng García Márquez đã lo lắng rằng cuốn sách của ông sẽ không được truyền tải hết chỉ trong một hai tập phim. Thậm chí ông còn được nhiều hãng phim cam kết rằng câu chuyện sẽ được kể lại bằng tiếng Tây Ban Nha, và có vẻ như họ đều thất bại.

Lan Thảo ( tổng hơp)

 


Có thể bạn quan tâm