April 20, 2024, 4:50 am

Loạt tác phẩm nổi tiếng sẽ được chuyển thể thành phim năm 2019

 

2019 là một năm bận rộn với giới làm điện ảnh, khi một loạt những tác phẩm nổi tiếng liên tục được chuyển thể trong năm này. Xu hướng ngày càng rõ rệt khi liên tiếp những thông tin về những kiệt tác văn học châu Âu và thế giới được dựng phim, "Án Mạng Trên Sông Nile", "Con Sẻ Vàng", "Người phụ nữ bên cửa sổ"... là một số tác phẩm văn học lớn sẽ được chuyển thể thành phim trong năm 2019 .

The Rhythm Section

The Rhythm Section là câu chuyện của gia đình Stephanie Patrick có mặt trên chuyến bay NE027 bị rơi, và không còn một ai sống sót. Cuộc sống của cô bị đảo lộn hoàn toàn, cô tìm đến với ma túy và mại dâm để giải tỏa nỗi lòng. Cho đến khi cô phát hiện ra vụ tai nạn máy bay không phải là một tai nạn. Và từ đó, người phụ nữ mất hết tất cả thề sẽ trả thù những người đã giết gia đình cô.

Từ nhà sản xuất của loạt phim James Bond đình đám, phim sẽ có sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Blake Lively và Jude Law trong vai Stephanie và Sterling K Brown.

Người phụ nữ bên cửa sổ

Agoraphobic Anna Fox đã không rời khỏi ngôi nhà tại New York của cô trong suốt 10 tháng trời. Cô quan sát những người hàng xóm Russells của mình, từ cửa sổ. Nhưng trong một đêm tối vắng lặng, "một tiếng hét điên cuồng lướt qua sự im lặng và Anna chứng kiến một điều gì đó mà không ai nên được thấy". Tác phẩm trinh thám của tác giả Bestseller A.J. Finn vẫn đứng đầu danh sách bán chạy nhất suốt 6 tuần liền.

Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn lừng danh Joe Wright. Bộ phim có sự tham gia của nam tài tử Gary Oldman, người vừa đoạt giải Oscar cho diễn viên chính xuất sắc nhất; nữ minh tinh Julianne Moore, Anthony Mackie và Wyatt Russell.

Lưỡi dao không từ bỏ

Tác phẩm là phần truyện đầu tiên trong bộ ba tiểu thuyết Bước chân hỗn loạn. Cũng giống tiêu đề tác phẩm gợi mở, câu chuyện giới thiệu thị trấn Prentiss, nơi sống của Todd Hewitt - cậu bé duy nhất trong một thị trấn của đàn ông.

Kể từ khi những người định cư tại thị trấn này bị nhiễm bệnh, Todd có thể nghe thấy mọi điều mà người khác suy nghĩ, và họ nghe mọi thứ anh ta nghĩ. Anh biết rằng thị trấn đang che giấu một điều gì đó. Được kể dưới góc nhìn của Todd, độc giả đang ở trong một cuộc hành trình kỳ bí, trong đó một cậu bé phải khám phá ra tất cả những gì còn đang ẩn giấu để tìm hiểu xem bản thân thực sự là ai.

Vai diễn Todd sẽ do siêu sao trẻ tuổi Tom Holland - người đóng vai người nhện cho MCU đảm nhận, Daisy Ridley và Nick Jonas cũng sẽ góp mặt vào phim.

Con sẻ vàng

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng đoạt giải Pulitzer năm 2014, kể về câu chuyện của cậu bé Theo Decker 13 tuổi, cuộc sống của cậu hoàn toàn thay đổi khi mẹ cậu qua đời trong một tai nạn mà anh là người sống sót. Cậu được nhận về nuôi dưỡng trong một gia đình của một người bạn giàu có, xuyên suốt câu chuyện là những nỗi đau, sự dằn vặt của bản thân và thay đổi lớn trong những cách sống mới của bản thân.

Diễn viên trẻ tuổi Ansel Elgort sẽ đóng vai Theo. Với sự tham gia của những tên tuổi gạo cội trong làng điện ảnh Mỹ như Nicole Kidman, Sarah Paulson, Luke Wilson và Jeffrey Wright.

Án mạng trên sông Nile

Phần chuyển thể tiếp về loạt phim về ngài thám tử lừng danh Poirot sẽ tiếp tục theo chân hành trình ngài thám tử đến với vùng đất Ai cập kỳ bí, và khám phá ra sự thật ẩn chứa đằng sau vụ án mạng trên chuyến phà giữa dòng sông Nile. Những toan tính, lừa dối và sự thật nào đang chờ đợi được hé lộ.

Được xuất bản lần đầu vào năm 1937, tác phẩm của nữ văn sĩ Agatha Christie nhanh chóng trở thành kinh điển trong dòng sách trinh thám nổi tiếng, và được chuyển thể thành nhiều thể loại khác nhau. Từ kịch, phim truyền hình đến phim chiếu rạp, mỗi phiên bản đều mang lại dấu ấn đặc biệt.

Kenneth Branagh một lần nữa sẽ quay trở lại với vai diễn ngài thám tử Poirot, cùng nữ minh tinh Gal Gadot.

Những phụ nữ bé nhỏ

Một tác phẩm kinh điển của văn học thế giới mà mỗi đứa trẻ nên được đọc, và giờ đây tác phẩm này đã có cơ hội được xuất hiện trên màn ảnh rộng. Cuốn sách biên niên sử bốn chị em: Meg, Jo, Beth và Amy trên hành trình của họ từ thời thơ ấu đến lúc trưởng thành vào cuối những năm 1800.

Cô đọng, nhẹ nhàng và sâu sắc là những gì có thể miêu tả được về chất văn của May Alcott. Bà đã đưa cả tuổi thơ của mình vào trong trang sách, với mong muốn được thể hiện khát vọng của những người phụ nữ muốn thoát ra khỏi khuôn khổ xã hội thời bấy giờ.

Lan Thảo ( tổng hợp)

 

 

     

 


Có thể bạn quan tâm