April 24, 2024, 3:33 pm

Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam trao giải thưởng sân khấu 2018

 

Ngày 21/9, tại Hà Nội, Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã tổ chức lễ giỗ tổ nghề truyền thống lần thứ 9, vinh danh các nghệ sĩ tuổi 70, 80 và 90. Đồng thời tổ chức trao giải thưởng sân khấu năm 2018 cho các cá nhân nghệ sĩ tiêu biểu, những tác phẩm sân khấu  xuất sắc đã được ghi nhận trong năm 2017.

 

Đây là hoạt động thường niên của Hội nhằm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân tới những bậc tiền bối, sư phụ đi trước đã truyền nghề lại cho lớp hậu thế hôm nay, Ảnh pv

Đây là hoạt động thường niên của Hội nhằm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân tới những bậc tiền bối, sư phụ đi trước đã truyền nghề lại cho lớp hậu thế hôm nay, đồng tôn vinh những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho ngành sân khấu, khuyến khích các tài năng trẻ tiếp tục tạo ra những không gian nghệ thuật để các nghệ sĩ cùng sinh hoạt chuyên môn, đoàn kết phát triển. Cũng trong ngày giỗ tổ nghề, ngành sân khấu đã cùng nhìn lại những hoạt động trong năm 2017, nửa đầu năm 2018 và đề ra những định hướng phát triển trong trong năm 2019, năm cuối cùng của nhiệm kỳ khóa VIII.

Theo đó, trong năm 2017, Hội NSSK Việt Nam đã có nhiều hoạt động trong sắp xếp tổ chức, chăm lo tốt về đời sống tinh thần, vật chất cho các  hội viên khó khăn, hội viên cao tuổi; thành lập BCH Liên chi hội NSSK khu vực TP HCM, tổ chức các trại sáng tác, hội thảo được ghi nhận có những thành công nhất định, góp phần không nhỏ làm phong phú thêm đời sống văn hóa, nghệ thuật hiện nay.

Nhân dịp này, Hội NSSK VN đã trao giải thưởng năm 2018 cho các tác phẩm sân khấu xuất sắc: gồm : 1 Giải A trị giá 20 triệu đồng cho kịch bản: “Tổ quốc nơi cuối con đường”;  2 giải B mối giải trị giá 15 triệu đồng và 9 giải khuyến  khích mỗi giải trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải thưởng giành cho sách hay và các cá nhân tiêu biểu khác.

PV

 

 

 

 


Có thể bạn quan tâm