March 28, 2024, 10:50 pm

Nhà thơ Mỹ gốc Việt nhận giải thưởng thơ POETRY FOUNDATION 2018

 

Ngày 28/8/2018 tạp chí Poetry Magazine và Hội Foundation đã công bố giải thưởng “Thơ Poetry Foundation” của năm cho 5 tác giả trẻ trị giá $25.000. Một trong 5 tác giả trẻ là Paul Trần, một người Mỹ gốc Việt đang sinh sống tại thành phố New York, USA.

Paul Trần là một nhà sử học và nhà thơ người Mỹ gốc Việt.

Paul Trần là một nhà sử học và nhà thơ người Mỹ gốc Việt. Anh từng đoạt giải “Best Poet” và “Pushing the Art Forward” tại cuộc thi đọc thơ giữa các trường đại học toàn quốc, cũng như các giải thưởng và học bổng từ Kundiman, VONA, Poets House, Lambda Literary, Napa Valley Writers Conference, và Andrew W. Mellon Foundation… Paul Trần cũng là người Mỹ gốc Châu Á đầu tiên đạt giải Nuyorican Poets cafe Grand Salam năm 2017. Thơ của anh có thể được tìm đọc tại CURA, Nepantla, cream city review, The Cortland Review, Split This Rock, và RHINO, tạp chí đã chọn anh cho giải Editor’s Prize năm 2015.Trần hiện nay đang là nghiên cứu sinh chương trình Chancellor’s Graduate Fellow in The Writing Program tại Phân khoa Arts & Sciences ở đại học Washington University tại St. Louis.

Giải thưởng “Thơ Poetry Foundation” là giải thưởng danh giá hàng năm của Hội Foundation và tạp chí Poetry Magazine, một hình thức như báo Thơ, nhằm khuyến khích những tác giả trẻ của Mỹ tuổi từ 21 đến 31 tuổi nghiên cứu và sáng tác Thơ trong mối tương quan của cuộc sống hiện đại hiện nay.

Trả lời tạp chí Poetry Magazine nhân sự kiện này, Paul Trần nói: “Tôi viết để khảo sát và nghiên cứu giữa cái thiện, cái ác và thông báo về những phức tạp của đề tài”. Trong một bài thơ tựa đề “Năm con khỉ” (Year of the Monkey), phần cuối Trần đã kết bài thơ bằng 4 câu thật ấn tượng và  buồn:

“Hôm qua, em gọi

để nói em nhớ tôi.

Sai rồi. Ân hận,

viên đá khắc chữ đó”

 

 

TRẦN HOÀNG VY

( Theo ST. Louis và Viendong)

Nguồn Văn nghệ số 37/2018


Có thể bạn quan tâm