March 19, 2024, 12:28 pm

‘Cô Ba Sài Gòn’ mở màn Những ngày phim Việt Nam tại Hàn Quốc


Tối 18/7, tại Lotte Cinema (Seoul), Cục Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Hội đồng Điện ảnh thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (KOFIC), khai mạc Những ngày phim Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ hai. Cục Điện ảnh và Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc đã lựa chọn giới thiệu ba bộ phim truyện Việt Nam gồm: Em chưa 18, Cô gái đến từ hôm qua Cô Ba Sài Gòn. Đây là những bộ phim được công chúng yêu thích, có một số giải thưởng, phát hành có doanh thu cao. Phim Cô Ba Sài Gòn trình chiếu khai mạc thu hút đông đảo người Việt sinh sống tại Hàn Quốc cũng như các khán giả Hàn Quốc tham dự.

Cô Ba Sài Gòn là hành trình thú vị của Như Ý – cô chủ hiệu may Thanh Nữ, vô tình xuyên không đến tương lai. Là cô gái thế kỷ 20 mang lý tưởng bảo vệ chiếc áo dài thiêng liêng và truyền thống, Như Ý vô cùng bỡ ngỡ khi đứng trước xã hội ở thế kỷ 21 với nhiều thay đổi. Hơn hết, Như Ý phải đối mặt với chính cô của tương lai. Như Ý tìm cách trở về thế giới của mình, bằng cách phải lấy chiếc áo dài của cũ từ chính phiên bản Như Ý của tương lai. Cô Ba Sài Gòn là dự án phim gây sốt từ khi chỉ mới tung ra poster. Phim có sự tham gia của dàn mỹ nhân qua các thời của điện ảnh Việt như: Ngô Thanh Vân, Diễm My, NSND Hồng Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9x, Oanh Kiều… Phim do Bửu Lộc – nhà sản xuất của Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể đồng đạo diễn cùng Kay Nguyễn – biên kịch nổi tiếng của Tèo Em, Chung Cư Ma và 1735km.

Ngoài Cô Ba Sài Gòn, Em chưa 18 và Cô gái đến từ hôm qua được chiếu tại Những ngày phim Việt Nam tại Hàn Quốc, Cục Điện ảnh cũng giới thiệu đến khán giả Seoul những bộ phim tài liệu quảng bá địa điểm du lịch nổi danh của Việt Nam. Thông qua những hoạt động này, khán giả Hàn Quốc có thể hiểu thêm về văn hóa Việt Nam; cộng đồng khán giả Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc có thêm cơ hội để thưởng thức những tác phẩm điện ảnh mới của đất nước mình, đồng thời có cơ hội để giới thiệu văn hóa dân tộc với bạn bè và gia đình tại Hàn Quốc.

Những Ngày phim Việt Nam là bước khởi đầu cho hành trình gặp gỡ các thể loại phim ảnh Việt Nam đa dạng của khán giả Hàn Quốc. Từ nay, khán giả tại Hàn Quốc có thể thưởng thức mỗi tháng một lần với 12 bộ phim Việt Nam trong vòng 1 năm tại các rạp Lotte Cinema ở Seoul và Busan.

Lan Thảo


Có thể bạn quan tâm