March 19, 2024, 1:08 pm

“Lethal White” sẽ được phát hành trong tháng 9

 

Mới đây trên trang twitter cá nhân, Rowling đã tiết lộ cho độc giả sẽ ra mắt cuốn sách thứ tư ở thể loại trinh thám với tựa đề Lethal White dướt bút danh Robert Galbraith. Bộ sách của J.K. Rowling giới thiệu với bạn đọc thám tử Cormoran Strike với một chân bị thương sau chiến tranh. Với suy đoán sắc sảo, Strike đã lần lượt tìm ra hung thủ đã sát hại một người mẫu nổi tiếng trong tập đầu tiên Con chim khát tổ, hay lời giải cho cái chết của một tiểu thuyết gia ăn khách trong Con tằm, và mới đây nhất, trong tập sách Nghiệp ác, Strike giải đáp được bí ẩn về một chiếc chân phụ nữ được cắt rời.

Cormoran Strike trở lại trong Lethal White cùng nữ phụ tá xinh đẹp Robin, thám tử Cormoran Strike nhận được vụ án mới khi một người đàn ông tên Billy muốn nhờ anh điều tra một tội ác mà anh ta nghĩ là đã chứng kiến khi còn nhỏ. Lần theo ký ức mơ hồ của người đàn ông xa lạ, họ khám phá ra những mối quan hệ rắc rối kèm theo đó là sự thật vượt ngoài sức tưởng tưởng.

Tieu thuyet trinh tham moi cua J.K. Rowling se phat hanh trong thang 9 hinh anh 2
Bộ sách của J.K. Rowling.

 

Khi cuốn sách đầu tiên Con chim khát tổ được phát hành, bút danh Robert Galbraith hoàn toàn được giữ kín và sách chỉ bán được chưa tới 500 bản. Nhưng khi độc giả biết Robert Galbraith chính là J.K. Rowling, cuốn sách nhảy vọt lên 5.000 bậc trên bảng xếp hạng của Amazon. Dù sách bán rất chạy nhưng “mẹ đẻ” Harry Potter từng hy vọng được giữ bí mật về bút danh nam giới này vì theo bà “phát hành sách dưới cái tên xa lạ Robert Galbraith là một trải nghiệm tự do”.

Năm 2017, series Cormoran Strike cũng đã được HBO chuyển thể thành phim truyền hình dưới tựa đề Strike với sự tham gia của Tom Burke và Holliday Grainger. Bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khán giả và các nhà phê bình.

Trước khi cho ra mắt tập bốn Lethal White, Rowling từng viết rất đều tay với ba tập truyện còn lại. Con chim khát tổ, Con tằmNghiệp ác lần lượt được xuất bản trong ba năm liên tiếp 2013 đến 2015. Nhưng Lethal White là một quãng nghỉ khá dài của bà, điều này có thể được giải thích một phần bằng kịch bản phim Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng năm 2016.

Lethal White, theo như thông báo của Rowling, sẽ được phát hành vào ngày 18/9/2018.

Lan Thảo (tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm