April 20, 2024, 6:19 am

'Fantastic Beasts' gây sốt tại Anh

 

Cuối tuần qua, cùng sự ra mắt của bộ phim Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald), kịch bản của Rowling được ấn hành trong phiên bản bìa cứng. Trang The Guardian miêu tả, vào 11h đêm ngày 15/11, nhiều người đã tụ tập quanh nhà sách Waterstones London để đón chờ cuộc phiêu lưu mới của J. K. Rowling. Và kỷ lục đã được xác lập khi có 421.000 bản "Fantastic Beasts" đến tay bạn đọc, cho thấy dường như fan sẵn lòng mua bất cứ thứ gì J. K. Rowling viết ra.

Gan nua trieu ban 'Fantastic Beasts' da ban hinh anh 1
Người hâm mộ tại buổi ra mắt cuốn sách lúc nửa đêm 15/11 tại London. Ảnh: Jeff Spicer / Getty

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald là phần tiếp theo của Fantastic Beasts and Where to Find Them. Ngay khi phù thủy hắc ám Grindelwald bị bắt, cộng đồng phù thủy đã biết về sự tồn tại của một thực thể Obscurus trong cơ thể của chàng trai Credence. Trên đường áp giải từ Mỹ về Anh, tên phù thủy hắc ám đã trốn thoát. Grindelwald chiêu mộ tín đồ nhằm tạo ra cuộc chiến chống lại người thường, đồng thời truy lùng tung tích Credence.

Với phần 2 Crimes of Grindelwald, các nhà phát hành sách của Anh đã chuẩn bị cho những ngày rộn ràng bán sách. Chuỗi nhà sách Waterstones tổ chức hơn 240 sự kiện chỉ trong ba ngày, đây là một nỗ lực khiến những người hâm mộ bộ truyện cảm thấy sự ra mắt của tập kịch bản này trang trọng không kém việc phát hành một cuốn tiểu thuyết.

“Tôi không biết liệu mọi người có thực sự đọc cuốn sách này không, khi bộ phim đang chiếu ngoài kia. Với tôi, đó là một vật sưu tầm”, Emily, 28 tuổi nói. Tiến sĩ Martin Richardson, người giảng dạy về Harry Potter của Đại học Durham cho biết: “Văn học có nhiều hình thức. Tất nhiên, người ta thích chúng được viết dưới dạng tiểu thuyết. Một kịch bản phim vẫn tốt hơn là không có gì”.

Nas, 23 tuổi, một fan Harry Potter bất kể định dạng nói: “Khi Fantastic Beasts được công bố là một kịch bản phim, tôi đã rất ngạc nhiên. Trong tất cả những thứ J. K. Rowling đã làm ra, tôi không nghĩ nó sẽ mang định dạng như này. Nhưng tôi yêu nó. Một bộ phim hay một cuốn sách về cuộc đời của Voldemort cũng là tuyệt vời. Cô ấy có thể công bố bất cứ điều gì và tôi có thể sẽ thích nó”.

Nhằm ngăn chặn kế hoạch của Grindelwald, phù thủy lừng danh Albus Dumbledore đã cử cậu học trò Newt Scamander tới Paris tìm Credence. Cùng lúc đó, xuất hiện tin đồn cho rằng danh tính Credence liên quan đến Leta Lestrange - cô gái mà Nert từng yêu mến khi còn học ở trường Hogwarts. Leta nay đã đính hôn với anh trai của Newt.

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald còn là câu chuyện về tình yêu và lòng trung thành, ngay cả với những người bạn thân hay trong gia đình, trong một thế giới phù thủy ngày càng chia rẽ sâu sắc.

Trong cuốn sách, bên cạnh kịch bản của J. K. Rowling còn là những hình ảnh minh họa tuyệt đẹp của Mina Lima. Sách mở rộng hơn về sự kiện dẫn tới việc định hình thế giới phù thủy, với lời giải đáp đáng ngạc nhiên về những câu chuyện trong Harry Potter.

 

Hơn 20 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên xuất bản, Harry Potter trong văn học và các sản phẩm ăn theo như ba lô, bộ cờ vưa, đồ ngủ, đũa phép, đồ chơi… vẫn luôn được yêu thích. Ngay cả kịch bản của phim được xuất bản thành sách cũng tiếp tục tạo sự phấn khích với người hâm mộ. Thật khó tin khi có tới 421.000 bản Fantastic Beasts and Where to Find Them (Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng) đã được bán chỉ riêng tại Anh.

Lan Thảo ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm