March 19, 2024, 9:43 am

EL James, Dan Brown... lọt danh sách bình chọn tiểu thuyết được yêu thích nhất nước Mĩ

 

Danh sách bình chọn năm nay chứng kiến sự xuất hiện của các tác giả người Anh với các cuốn tiểu thuyết từ kinh điển, đương đại đến truyện dành cho thiếu nhi: Kiêu hãnh và định kiến của Jane Austen, Chuyến đi của Gulliver của Jonathan Swift, Sự kỳ vọng vĩ đại của Charles Dickens, Răng trắng của Zadie Smith, The Pillars of the Earth (tạm dịch: Những trụ cột của trái đất) của Ken Follett. Cuộc bình chọn do đài truyền hình PBS phát động thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà văn. Dự kiến, chương trình kết thúc vào mùa thu 2018.

Trong danh sách bình chọn hiện đang nổi lên một số tác giả như: EL James, Dan Brown, James James, Margaret Atwood, Joseph Conrad, Fyodor Dostoevsky, Jane Austen, Zadie Smith…
 .

Ngoài ra, một số tác phẩm “ăn khách”, được chuyển thể thành phim gần đây gây nhiều tranh cãi khi được đưa vào danh sách như: Chạng vạng (Twilight Saga) của Stephenie Meyer, tập truyện Harry Potter của JK Rowling, Chúa tể của những chiếc nhẫn (The Lord of the Rings) và Bố già (The Godfather) của JRR. Chưa kể, nhiều cuốn sách bị cấm cũng có tên trong danh sách tạo nên nhiều ý kiến trái chiều.

Ông Paula Kerger - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của PBS cho biết: Cuộc bình chọn danh sách 100 tác phẩm được yêu thích nhất tại Mĩ năm nay sẽ kết hợp giữa truyền hình và phương thức kĩ thuật số để lan tỏa sức hút, giá trị và sự quan tâm tới văn hóa đọc của công chúng.

Lan Thảo ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm