April 25, 2024, 10:14 pm

Đưa quốc hoa ASEAN lên áo dài

Nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly đã cho ra mắt bộ sưu tập áo dài ASEAN với điểm nhấn là đưa quốc hoa của các nước ASEAN lên áo dài. Bộ sưu tập được thực hiện vào đúng thời điểm Ninh Bình tổ chức năm Du lịch Quốc gia.

Cụ thể, khi bắt tay vào thực hiện bộ sưu tập đưa quốc hoa của các nước ASEAN lên áo dài, NTK Hoàng Ly và cả ekip đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng sao cho không mất đi màu hoa, hay cái hồn loài hoa đặc trưng của các nước. Theo đó, bố cục của bộ sưu tập áo dài có điểm nhấn đặc biệt là đặt hoa bên ngực trái, nơi trái tim của mỗi người. Qua đó, nhằm tôn vinh cũng như thể hiện sự trân trọng quốc hoa và văn hóa nước bạn. Nhưng vẫn giữ đúng màu sắc truyền thống của từng đất nước.

Để làm được điều này, NTK Hoàng Ly và cả ekip đã sử dụng chất liệu lụa và đính cườm thủ công của rất nhiều nghệ nhân làng nghề truyền thống của Việt Nam trên hoa. Từ đó, làm cho quốc hoa được nổi bật và không mất đi sự cao quý. Để đặc trưng mỗi nước được nhận diện dễ dàng, NTK Hoàng Ly kết hợp in chìm hình ảnh kiến trúc đặc trưng, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của các nước ASEAN.

Được biết  tới đây,  NTK Hoàng Ly, sẽ tiếp tục ra mắt những bộ sưu tập áo mang thông điệp giao lưu văn hóa và quảng bá những cảnh đẹp, góp phần vào quảng bá áo dài cũng như những vẻ đẹp của Việt Nam.

QH

Có thể bạn quan tâm