April 23, 2024, 5:24 pm

Đưa công nghệ 4.0 vào vở diễn mới

 

Nhà hát Kịch TP HCM vừa ra mắt vở kịch "Cuộc hành trình tìm bức chân dung" được dàn dựng bằng hình ảnh 4D trong dàn dựng, tạo không gian rất điện ảnh. Đây cũng là vở diễn tốt nghiệp đạo diễn của diễn viên Hoàng Tấn. Được sự đỡ đầu của nghệ sĩ Khánh Hoàng, cũng là tác giả, vở diễn mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Theo đó, câu chuyện kịch kể về những con người ở khu căn cứ rừng tràm Cà Mau. Lòng ái quốc và trung kiên bảo vệ quê hương đã hun đúc mỗi trái tim họ hướng đến cuộc chiến chống  ách áp bức của giặc ngoại xâm. Tinh thần dũng cảm của người lớn đã thôi thúc các em nhỏ nêu cao ý chí bảo vệ chủ quyền và đặt trọn niềm tin vào cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc.

Với việc sử dụng màn hình Gauze tạo hiệu ứng tuyệt đẹp. Không gian bãi biển và bờ cát, những bọt nước trắng xóa lung linh như điện ảnh đã mang lại cảm giác thích thú cho khán giả.Cũng nhờ công nghệ này, khung cảnh chiến tranh với máy bay bắn phá, rải chất độc hóa học... đã gây ấn tượng mạnh với người xem. Bên cạnh đó, âm nhạc của vở do nhạc sĩ NSƯT Hồ Văn Thành sáng tác giàu cảm xúc, thể hiện rõ tinh thần chiến đấu, hy sinh và sự gan dạ của những người tuổi trẻ.

"Cuộc hành trình tìm bức chân dung" sở hữu dan Ê kíp diễn viên diễn rất tự tin, duyên dáng và giàu cảm xúc. Nghệ sĩ kịch nói Thanh Tuấn là nghệ sĩ chuyên nghiệp duy nhất bên cạnh các diễn viên nhí tuổi từ 8 đến 17 gồm: Tiến Ngô, Tấn Phúc, Anh Duy, Xuân Nghi... Thế nhưng các em đã diễn rất thành công, cuốn hút người xem bằng chính cảm xúc chân thật của mình đối với câu chuyện kịch nêu cao tấm gương sống, học tập theo gương Bác.

QH


Có thể bạn quan tâm