April 19, 2024, 7:18 am

Độc đáo với triển lãm: “Ego-Người”

 

Triển lãm: “Ego-Người”  gồm hơn 200 bức tranh sơn mài, sơn dầu và hơn 100 tượng điêu khắc với các chất liệu như đồng, đá, gỗ đã được khai mạc  tại Tuần lễ thiết kế sáng tạo TP Hà Nội năm 2022. Đây không chỉ là việc trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đơn thuần để ngắm mà còn là không gian sắp đặt, tương tác nghệ thuật, không gian trường năng lượng. Không gian này sẽ chi phối thị giác, cảm xúc và kích thích trí tuệ của người xem.

Theo đó, đây là sự trở lại lần thứ 3 của họa sĩ Ngô Xuân Bính tại Bảo tàng Hà Nội. Với triển lãm EGO – Người, tác giả giới thiệu các tác phẩm hội họa, điêu khắc ấn tượng, tác phẩm nghệ thuật sáng tạo thu nhỏ với không gian sống, cây xanh, dịch vụ, kết nối, tổ chức lao động, thị giác… được thực hiện bằng nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật tương tác.  Triển lãm giúp  công chúng  cảm nhận được  đầy đủ thông điệp về đô thị kỷ nguyên mới Việt Nam - là đô thị của cái đẹp mà cộng đồng vươn đến qua từng tác phẩm điêu khắc trong không gian đa chiều và ảo ảnh ánh sáng

Họa sĩ Ngô Xuân Bính chia sẻ: “Triển lãm dựa trên dự cảm nghệ thuật điêu khắc vĩ mô đa chiều, tranh bích họa và ảo ảnh ánh sáng nhờ kỹ thuật số - thuật toán, hoành tráng về số lượng và kích cỡ”.

Trước đó, Tuần lễ Thiết kế sáng tạo TP Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Sáng tạo và công nghệ” được chính thức khai mạc tại không gian văn hóa phố đi bộ Hồ Gươm, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật số 22 phố Hàng Buồm, Bảo tàng làng nghề Bát Tràng, tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, tuyến phố đi bộ thị xã Sơn Tây và một số địa điểm khác...  thu hút gần một vạn lượt người và đã để lại những ấn tượng, dấu ấn tốt đẹp.

Được biết, triển lãm của họa sĩ Ngô Xuân Bính  diễn ra đến tháng 3-2023.

MH


Có thể bạn quan tâm