March 29, 2024, 7:04 pm

Đoàn nhà văn trẻ đi thăm trường Hy Vọng

 

Trong khuôn khổ Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ X, đoàn các nhà văn, các cây bút trẻ đã đến thăm Trường Hy Vọng. Ngôi trường được xây dựng với quy mô nuôi dưỡng khoảng 1000 em nhỏ, tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng (thành phố Đà Nẵng) để đón nhận nuôi dưỡng, đào tạo các em nhỏ mồ côi cha mẹ vì đại dịch COVID-19 với mong muốn chia sẻ, yêu thương, nâng bước trưởng thành cho các em.

 

Đoàn các nhà văn, các cây bút trẻ đã đến thăm Trường Hy Vọng. 

Ông Hoàng Quốc Quyền, Hiệu trưởng, cùng các thầy cô giáo và các em học sinh của trường đã chào đón đoàn nhà văn tại khuôn viên sân trường. Tại đây, đoàn nhà văn đã vô cùng xúc động khi được nghe  thầy Quyền kể về hoàn cảnh của các em học sinh. Không chỉ mồ côi cha mẹ, mỗi em còn có số phận đầy trắc ẩn khiến cho các nhà văn không khỏi bùi ngùi xúc động. Hiện nay, ngôi trường Hy Vọng đã đón về nuôi dạy được 34 em nhỏ, đến đầu tháng 8 tới sẽ đón 200 em và sẽ còn  tiếp tục tăng khi đủ 1000 em. Sở dĩ,sẽ chỉ dừng lại con số 1000 bởi tập đoàn FPT muốn nuôi dưỡng các em thật chu đáo để sau này các em sẽ trở thành những người tử tế, có ích cho xã hội. Tại buổi gặp gỡ, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã bày tỏ sự xúc động của mình khi đến thăm ngôi trường này. Cá nhân nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cũng như Hội Nhà văn Việt Nam muốn được đồng hành cùng tập đoàn FPT, cùng với trường Hy Vọng để hỗ trợ về mặt tinh thần trong quá trình nuôi dưỡng các em, với mong muốn làm giầu có, phong phú thêm tâm hồn các em. Nhà thơ đã động viên các em sớm vượt qua nỗi đau thương mất mát không gì có thể thay thế được để vượt lên khó khăn, vững bước trong tương lai. Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn đã đọc những bài thơ thiếu nhi của mình cho các em nhỏ, được các em lắng nghe và đón nhận đầy thích thú. Các em học sinh trường Hy Vọng đã cùng hát, cùng đọc thơ chia sẻ tình cảm một cách hồn nhiên chân thật với đoàn nhà văn. Đặc biệt có em nhỏ đã tặng nhà thơ Nguyễn Quang Thiều bức chân dung trên đá do chính tay em vẽ. Các nhà văn cũng đã trao tặng những món quà tuy nhỏ (bánh kẹo, sách) nhưng chứa đựng những tình cảm sâu sắc chân thành của các nhà văn để mở đầu cho một chặng đường dài với mong muốn cùng đồng hành với các em.

Thầy hiệu trưởng Hoàng Quốc Quyền, cũng hy vọng sẽ được các nhà văn quan tâm chia sẻ tình cảm để động viên tình thần, đồng hành cùng với các em trong tương lai, mong rằng sẽ còn và sẽ luôn được đón các nhà văn đến với ngôi trường bằng tình cảm thân thương, nồng ấm nhất.

Vũ An


Có thể bạn quan tâm