April 20, 2024, 1:19 pm

“Điêu khắc Hà Nội – Sài Gòn” lần thứ IV

 Triển lãm “Điêu khắc Hà Nội – Sài Gòn” lần thứ 4 do nhóm các nhà điêu khắc ở hai trung tâm văn hóa nghệ thuật lớn nhất cả nước, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tổ chức đang diễn ra tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

 

Sáng kiến tổ chức triển lãm chung ra đời năm 2010 và cho tới nay  định kỳ 2 năm, một nhóm các nhà điêu khắc ở 2 trung tâm văn hóa nghệ thuật lớn nhất cả nước - Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, lại tổ chức triển lãm. Trong lần triển lãm thứ tư này, nhóm tập hợp được một đội ngũ thành viên đông đảo nhất từ trước đến nay, 28 nghệ sĩ với 56 sáng tác. Khoảng cách thế hệ giữa các nghệ sĩ là rất lớn, từ những người sinh ra trong nửa cuối thập niên 1940, 1950 đến cuối thập niên 1980, cộng với cá tính sáng tạo, môi trường học tập, nghiên cứu, làm việc khác nhau, chắc chắn sẽ mang đến cho công chúng sự đa dạng, phong phú về khuynh hướng và quan niệm sáng tác điêu khắc hiện nay.

 

Tác phẩm “Đến từ đại dương” của tác giả Trần Văn An. Nguồn Internet

 

Triển lãm không chỉ giới thiệu các sáng tác mới nhất hoặc chưa từng công bố, mà còn là dịp để các nhà điêu khắc của 2 thành phố lớn gặp gỡ, chia sẻ về nghề nghiệp, thúc đẩy sự mới mẻ trong lao động nghệ thuật của cá nhân, nhóm, cũng như phát hiện các nhân tố mới trong cộng đồng nghệ sĩ điêu khắc của Việt Nam.

Triển lãm “Điêu khắc Hà Nội – Sài Gòn” lần thứ IV sẽ kéo dài đến hết  22/12/2016, tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội (đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

 

HN


Có thể bạn quan tâm