April 20, 2024, 7:41 pm

Diễn viên Hải Yến: ƯỚC MƠ NHỜ CON THỰC HIỆN

Nhỏ nhắn, xinh đẹp và nói chuyện có duyên, nhưng sức hút của diễn viên 9X Hải Yến chính là cá tính của cô: chân thành, trung thực và không thích sự giả dối. Sự quyết đoán và bản lĩnh của cô gái xinh đẹp cá tính này còn thể hiện ở chỗ: dám nói, dám làm và dám chịu trách nhiệm với những gì mình làm. Và, không ỷ lại vào người khác, nhất là đàn ông, kể cả chồng mình.

Hải Yến  không phải là một diễn viên nổi tiếng, nhưng chắc hẳn 7 năm qua trong tất cả các buổi biểu diễn của NSUT Quang Tèo không thể thiếu được diễn viên Hải Yến. Để có được những vở kịch hài hước và đem lại tiếng cười cho bà con khắp các tỉnh thành trên cả nước, cô đã rong ruổi trên những con đường từ nông thôn tới thành thị, từ vùng biển đến vùng cao... để nhập vai thành công vào những nhân vật “khó đỡ” ngoài đời thường. Để qua đó, gửi tới thông điệp về cuộc sống, về sự tham lam, hợm hĩnh, về sự dối trá, về sự ngu dốt, ngu nghê, hay thói đố kỵ... của con người qua từng vai diễn.

Ngỡ tưởng cô sẽ đi đến cùng sự đam mệ với nghề diễn. Nhưng những người hâm mộ cô đã bất ngờ khi cô rời bỏ nghề diễn để kinh doanh, đem lại sự nuối tiếc cho những người hâm mộ.

Diễn viên Hải Yến

* Xin chị cho biết cơ duyên nào chị đến với nghề diễn, đặc biệt là diễn viên hài?

Hải Yến:  Rất tình cờ tôi được biết nghệ sĩ (NS) Quang Tèo khi đó tôi đang là một nhân viên văn phòng. Cái duyên với nghề đến với tôi rất tự nhiên. Hôm đó chị diễn cùng NS Quang Tèo có việc riêng và không đi diễn được cùng được nữa. Tôi xin NS cho tôi thử và tôi đã làm được.

Ngay hôm sau bác bảo tôi đi quay chomột trường đoạn  ngắn trong tiểu phẩm hài ngắn và ngay tối đó tôi đi diễn luôn. Sự “nhập vai” nhanh của tôi khiến NS ưng ý, dù Quang Tèo rất nghiêm khắc chỉ bảo, nhưng NS cũng rất tận tình truyền nghề. Và tôi đã quyết tâm theo nghề diễn, bằng cả đam mê của tuổi trẻ với hy vọng có những vai diễn để đời như thầy dạy của mình.

* Theo chị, cái khó của diễn viên hài là ở chỗ nào?

Theo tôi, diễn cái bi thuận hơn diễn hài. Vì công chúng có thể dễ khóc hơn dễ cười. Cốt là diễn viên hóa thân thành công, sống với cuộc đời nhân vật-vai diễn một cách thực sự.

Nhưng với diễn viên hài, nếu không có biệt tài riêng mà trời phú và sự khổ luyện, rất dễ dẫn tới vai diễn nhợt nhạt, tiếng cười gượng gạo. Chỉ một, hai lần như vậy, công chúng sẽ quay lưng. Từ diện mạo, ánh mắt, đến từng động tác... tất cả cần phải toát lên từng cung bậc cảm xúc, từng thông điệp đến với cuộc sống bằng tiếng cười sảng khoái. Tuy không được qua trường lớp chuyên nghiệp nhưng tôi rất tự hào vì bao nhiêu kinh nghiệm đúc kết cả một đời mà NS Quang Tèo đã dành hết tâm huyết dạy cho tôi.

* Chị có thể kể vài kỷ niệm với NS Quang Tèo-người thầy mà chị vẫn ngưỡng mộ được không?

NS Quang Tèo với tôi vừa là một người thầy, người cha,vừa là sếp… Để có được ngày hôm nay tôi thấy mình thật sự may mắn khi được ông dạy bảo từ lời ăn tiếng nói ra làm sao, sống như thế nào và ông cũng là người... gả chồng cho tôi. NS Quang Tèo cũng phải công nhận tôi là một người yêu nghề. Khi làm xong lễ cưới, tôi vừa cởi bộ áo cô dâu là lên đường đi diễn ở Thanh Hóa ngay. Bầu bí cả 2 con,  đều đến  4-5 tháng tôi mới nghỉ. Sinh xong em bé được 2 tháng là tôi đã mò đi diễn. Rất may mắn tôi có một người chồng luôn yêu thương và ủng hộ tôi, dù mưa dầm gió rét đêm hôm đang ngủ tôi về đến gần nhà là đều dậy đi đón tôi, suốt nhiều năm như vậy.Gia đình nhà chồng, đặc biệt là mẹ chồng, hiểu công việc của tôi, luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện cho tôi theo đuổi nghiệp diễn.

* Đam mê nghề , và gia đình êm ấm, hạnh phúc, ủng hộ-sao chị lại từ bỏ nghề diễn?

Giờ tôi có một bé trai bốn tuổi và một bé gái hai tuổi, Các bé bắt đầu đi học nên tôi không thể để ba bố con ơ nhà chăm nhau được. Bé thứ hai lại hay ốm nên tôi đành để ước mơ và đam mê trở thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp cho những đứa con tôi thực hiện. Với tôi, nếu lựa chọn-gia đình hơn tất cả. Phụ nữ cần phải hy sinh cho gia đình, nhất là ở trong những thời khắc quan trọng của cuộc sống.

* Hình như bé gái của chị đã tham gia đóng phim từ khi còn rất ít tuổi?

Vâng. Rất bất ngờ khi đứa con gái bé nhỏ của tôi được tham gia phim “Sống chung với mẹ chồng” vai “Đậu Phộng” khi mới vừa 6 tháng tuổi. Bộ phim được rất nhiều khán giả quan tâm và đón nhận. Mặc dù vai diễn nhỏ thôi nhưng cũng dành được rất nhiều tình cảm yêu thương từ khán giả. Những bài báo viết về bé khiến tôi rất xúc động và an ủi phần nào khi tôi không còn theo nghề nữa.

*  Nghe nói chị cũng là người mê kinh doanh, và cũng thành công trong kinh doanh?

Tuy ở nhà chăm con nhưng tôi vẫn tích cực kinh doanh. Để không phụ thuộc kinh tế. Lúc nào tôi cũng làm 2 công việc một lúc.Ví dụ như năm 2013 tôi mở nhà hàng bia. Hai năm sau tôi thấy tình hình có vẻ cạnh tranh nhiều và kém hơn. Tôi chuyển sang kinh doanh nông sản. Hiện nay Công ty nông sản của tôi đang hoạt động tốt, nên tôi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm… Nhưng không phải điều gì trong cuộc sống cũng thuận lợi. Sau nhiều lần kinh doanh không thành công và thậm chí bị lừa, tôi đã rút ra cho mình những kinh nghiệm và bài học đắt giá.

*  Tại sao chị lại quyết định kinh doanh mỹ phẩm? Khi đã kinh doanh đủ thứ thử nghiệm, có thành công và thất bại?

Tôi nghĩ, đã là phụ nữ, dẫu trẻ hay già, đều phải đẹp. Kể cả nam giới cũng vậy. Tôi mong muốn đưa những sản phẩm tốt nhất đến người tiêu dùng từ những chuyên gia hàng đầu đến từ Hàn Quốc, giữa ma trận của mỹ phẩm thật giả khiến người sử dụng hoang mang khi lựa chọn. Bên cạnh đó, tôi cũng hy vọng các bạn trẻ, các bà mẹ bỉm sữa có thêm thu nhập từ sản phẩm chính hãng của Hàn Quốc khi kết hợp sử dụng, quảng bá thương hiệu chính thức cho hãng. Và, cùng các bạn trẻ cũng như các mẹ bỉm sữa như mình kiếm thêm thu nhập. Tôi luôn sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ các bạn trong kinh doanh. Để chúng ta có một cuộc sống chất lượng hơn. Tôi chọn thương hiệu Lány beaute để giới thiệu cho chị em, giúp cho chị em phụ nữ sử dụng, an toàn, hiệu quả hơn, đặc biệt là hợp với túi tiền của đông đảo chị em. Vì sản phẩm này 100% là chiết suất  từ thiên nhiên - Lány beaute sẽ là sự lựa chọn tin cậy và đồng hành cùng với những phụ nữ tìm đến vẻ đẹp tự nhiên, an toàn, hiệu quả, nhất là sản phẩm trà giảm cân đã và đang được chị em tin dùng.

*  Chúc chị thành công trên con đường đã chọn. Cám ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị này.

 

 

Ngân Hà (thực hiện)


Có thể bạn quan tâm