April 17, 2024, 2:25 am

Đêm thơ nhạc kịch Hoa cúc xanh

Kỷ niệm 80 năm ngày sinh nữ thi sĩ Xuân Quỳnh, Báo Nông thôn Ngày nay, điện tử Dân Việt phối hợp với gia đình hai cố tác giả Xuân Quỳnh, Lưu Quang Vũ tổ chức đêm thơ nhạc kịch "Hoa cúc xanh"

 

Đêm thơ nhạc kịch Hoa cúc xanh

 

Theo ban tổ chức, nhiều câu chuyện thú vị về chuyện đời, chuyện nghề cùng những thăng trầm trong cuộc sống của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ và nhà thơ Xuân Quỳnh, được chia sẻ qua những tác phẩm thơ, nhạc. Đêm diễn tái hiện lại chân dung của nhà thơ Xuân Quỳnh và tình yêu đầy chất thơ của Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ, qua đó một lần nữa định vị giá trị di sản thơ ca của nữ nhà thơ để lại cho cuộc đời. 

Dự kiến, đêm nghệ thuật sẽ diễn ra vào ngày 5 và 6-10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSND Lê Khanh, NSƯT Chiều Xuân, NSƯT Minh Trang, ca sĩ Thanh Lam, Bùi Lan Hương…

Trước đó, Nhà hát Tuổi trẻ  cũng đã lên lịch biểu diễn những tác phẩm kinh điển  của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ. Lịch diễn bắt đầu từ 13/8 với 4 vở kịch của tác giả Lưu Quang Vũ: “Lời thề thứ 9”, “Ai là thủ phạm”, “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” và “Ông không phải là bố tôi”. Nhà hát Tuổi trẻ  kỳ vọng trong  “Mùa kịch Lưu Quang Vũ” bên cạnh các hoạt động tưởng nhớ, tri ân cặp vợ chồng nghệ sĩ tài danh Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh việc tiếp tục làm sống lại những vở kịch của ông sẽ giúp chúng ta tự nhìn lại mình, sống tốt hơn.

VK


Có thể bạn quan tâm