April 26, 2024, 2:41 am

Đêm nhạc đặc biệt về Truyện Kiều tại Hà Nội

 

 ‘Những khoảnh khắc Truyện Kiều’ với loạt tác phẩm của nhà soạn nhạc tài năng Đỗ Kiên Cường, sẽ diễn ra vào tối 17/6, tại không gian nghệ thuật Manzi - Hà Nội .

Đêm nhạc Những khoảnh khắc Truyện Kiều do các nghệ sĩ xuất sắc của Hà Nội thực hiện hứa hẹn sẽ mang tới một trải nghiệm âm nhạc độc đáo, sự hòa trộn bất ngờ của âm nhạc phương Tây và chất liệu cổ truyền Á Đông.

Các nhạc phẩm được giới thiệu trong đêm nhạc thuộc dự án sáng tác và trình diễn cảm tác từ Truyện Kiều khởi xướng bởi nghệ sĩ Đỗ Kiên Cường từ năm 2020.

Lần này tại không gian của Manzi, câu chuyện đoạn trường bất hủ của thi hào Nguyễn Du sẽ được cất lời một lần nữa, bằng âm nhạc, thông qua bốn khoảnh khắc, đánh dấu từng bước ngoặt chìm nổi của cuộc đời nàng Kiều. Chương trình được bảo trợ bởi Viện Goethe có sự tham gia của các nghệ sĩ tham gia: Nguyễn Chánh & Mai Phạm (cello), Thuy Tran (violin), Lavender (piano),Coco (guitar), Zin Nguyễn (trống), Bill Mukang (bộ gõ), Dattie (vocal), Thu Phương (hát xẩm).

Cũng lấy cảm hứng từ Truyện Kiều, dự án " Ngâm Kiều toàn truyện" do nhà lý luận âm nhạc Nguyễn Quang Long khởi xướng, đã được ra mắt vào năm 2021. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là dự án đầu tiên và duy nhất giới thiệu truyện Kiều hoàn toàn theo đúng lối ngâm Kiều. Sau khi được âm nhạc chắp cánh, toàn bộ 3.254 câu thơ trong tác phẩm Truyện Kiều có tổng thời lượng là 561 phút, tương đương khoảng gần 10 tiếng âm thanh. Để khán giả dễ dàng tiếp cận, nhóm dự án chia thành 12 chương theo nội dung của truyện, mỗi chương có độ dài từ khoảng trên 30 phút cho tới 100 phút. 

VK


Có thể bạn quan tâm