March 29, 2024, 6:29 pm

Đêm nhạc cổ điển Độc tấu piano Charles-Valentin Alkan

Đêm nhạc cổ điển Độc tấu piano Charles-Valentin Alkan của 2 nghệ sĩ tài năng Alessandro Marino và Nguyễn Đức Anh, sẽ được diễn ra vào tối ngày 5/10, tại Trung tâm Văn hóa Pháp ( 24 Tràng Tiền_ Hà Nội).

Charles - Valentin Alkan là nhà soạn nhạc người Pháp gốc Do Thái và cũng là một nghệ sĩ piano kiệt xuất trong thời kỳ âm nhạc lãng mạn. Tác phẩm ấn tượng nhất của Alkan có lẽ là bộ 12 bản etude trên điệu thứ Opus 39. Tập Opus bất hủ này kéo dài trong hơn 2 tiếng, gồm một bản concerto và một bản giao hưởng viết cho piano độc tấu…

Trong lịch sử chỉ có 3 nghệ sĩ piano đã từng chơi trọn vẹn cả bộ Opus 39 trong một buổi hòa nhạc. Đây cũng là điều thôi thúc Nguyễn Đức Anh và Alessandro Marino trở thành những nghệ sĩ tiếp theo có vinh dự được trình diễn trọn bộ mười hai bản etudes này của Alkan. Nguyễn Đức Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Anh theo học tại Nhạc viện Freiburg (Đức) và đã hoàn thành hai tấm bằng Cử nhân và Thạc sĩ piano chuyên ngành biểu diễn. Còn nghệ sĩ Alessandro Marino đồng thắng cuộc tại cuộc thi piano quốc tế Alkan-Zimmerman năm 2014 tại Athen (Hy Lạp) và đã đạt giải cao nhất trong cuộc thi Ibla Grand Prize vào năm 2015.

VK


Có thể bạn quan tâm