April 26, 2024, 5:13 am

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến tác phẩm điện ảnh do Nhà nước đặt hàng

 

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khán giả không có cơ hội đến rạp chiếu, Viện Phim Việt Nam thử nghiệm đưa 10 phim thuộc đề tài cách mạng, lịch sử, văn hóa do Nhà nước đặt hàng đăng tải trên YouTube và đã nhận được lượng tương tác khá cao của khán giả. 

Để tiếp tục quảng bá phim Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã có buổi làm việc với Cục Điện ảnh, Viện Phim Việt Nam, Cục Bản quyền tác giả về việc rà soát, phân loại để đưa các tác phẩm điện ảnh đến với công chúng trên các kênh thông tin, nền tảng trực tuyến.

Theo đó, Thứ trưởng Tạ Quang Đông yêu cầu các đơn vị liên quan cần đẩy mạnh tuyên truyền, khai thác, phổ biến những tác phẩm điện ảnh Nhà nước đặt hàng đến với người xem.

Thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ có hướng dẫn, hình thức quảng bá rộng rãi để người dân tiếp cận nhiều hơn những bộ phim Việt Nam, đặc biệt là phim Nhà nước đặt hàng đang được lưu trữ tại Viện Phim Việt Nam.

Trước đó, để kiếm doanh thu trong thời điểm dịch Covid 19 các phim: Tiệc trăng máu, Ròm, Chị chị em em, Mắt biếc, Cua lại vợ bầu, Cô gái đến từ hôm qua, Lật mặt, Thiên linh cái, Đôi mắt âm dương.... cùng đã được phát trên các nền tảng trực tuyến mở ra hướng đi mới cho điện ảnh Việt Nam.

NP


Có thể bạn quan tâm