April 24, 2024, 3:46 pm

‘Đánh cắp giấc mơ’ đoạt giải Nhất Giải thưởng Mỹ thuật Việt Nam 2019

 

 

Bộ tranh khắc gỗ với tên gọi "Đánh cắp giấc mơ" của họa sĩ Nguyễn Khắc Hân đã giành giải Nhất Giải thưởng Mỹ thuật Việt Nam năm 2019.

"Đánh cắp giấc mơ" của họa sĩ Nguyễn Khắc Hân đã giành giải Nhất Giải thưởng Mỹ thuật Việt Nam năm 2019

Đứng sau bộ tranh 3 bức được đánh giá xuất sắc nhất mùa giải, giải Nhì Giải thưởng Mỹ thuật Việt Nam 2019 đã thuộc về tác giả Kù Kao Khải (Ninh Bình) với tác phẩm gỗ "Cưới chuột". 2 giải Ba thuộc về tác giả Lê Thị Thanh với tác phẩm "Cứu" và tác giả Hà Phước Duy với tác phẩm  "Đồng trưa".

Ở hạng mục, Giải thưởng ngành phê bình mỹ thuật đã không có giải A, giải B, chỉ có 2 giải C được trao cho tác giả Lê Quốc Bảo với tác phẩm "Mỹ thuật hiện đại Việt Nam từ góc nhìn giảng dạy-nghiên cứu phê bình mỹ thuật" và tác giả Nguyễn Đăng Dũng với tác phẩm "Nghệ nhân họa sĩ Nguyễn Đăng Sần và dòng tranh dân gian Đông Hồ".

Về giải thưởng Triển lãm mỹ thuật khu vực, có 01 giải A thuộc về tác giả Nguyễn Thái Thăng (Hà Nội) với tác phẩm sơn dầu “Mã Việt”, 10 giải B, 12 giải C, 38 giải Khuyến khích.

BTC cho biết, các giải thưởng được xét tặng trên cơ sở triển lãm mỹ thuật 8 khu vực diễn ra trong tháng 8 vừa qua. Theo họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, có 2.419 tác phẩm tham dự các triển lãm mỹ thuật khu vực. Hội đồng nghệ thuật đã chọn 1.389 tác phẩm của 1.275 tác giả để trưng bày. Các tác phẩm dự triển lãm cho thấy sự phát triển đồng đều của mỹ thuật cả nước. Đa số tác giả đi vào những đề tài gần gũi với cuộc sống, có tìm tòi trong sử dụng chất liệu và kết hợp các hình thức thể hiện mới.

VK


Có thể bạn quan tâm