April 19, 2024, 12:05 am

Đám cưới tập thể cho 41 cặp đôi khuyết tật

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, nhằm tạo cơ hội cho những người khuyết tật kém may mắn trong cuộc sống có một ngày kết duyên ý nghĩa và đáng nhớ, Trống Đồng Palace đã phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội với một số đơn vị tổ chức đám cưới tập thể cho 41 cặp đôi người khuyết tật đến từ nhiều vùng, miền khác nhau, với chủ đề "Giấc mơ có thật". Chương trình được tổ chức tại Trung tâm tiệc cưới Trống Đồng Place Cảnh Hồ (173B Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội). Rất đông người thân bạn bè của các cặp đôi đã đến chung vui và chúc phúc cho người thân của mình.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa xã hội cũng như quan tâm những người có số phận thiệt thòi. 41 cặp đôi khuyết tật tham gia đám cưới lần này ở những độ tuổi khác nhau, hoàn cảnh khác nhau mà trong đời chưa từng được tổ chức đám cưới và chưa có tấm ảnh cưới của mình.

Những bức ảnh cưới của các cặp đôi khuyết tật được Ban Tổ Chức chuẩn bị.

Sau hơn 2 tháng phát động chương trình, Ban tổ chức chương trình đã nhận được rất nhiều hồ sơ đăng ký. Qua công tác tuyển chọn, ban tổ chức đã chọn ra được 41 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi cặp đôi là một câu chuyện về nghị lực nhưng tất cả đều khao khát có được đám cưới của riêng mình.

Tham gia chương trình, các cặp đôi là người khuyết tật hoặc một trong hai là người khuyết tật đang có nhu cầu kết hôn hoặc đã kết hôn nhưng chưa có điều kiện tổ chức đám cưới, sẽ được mặc đồ cưới, chụp ảnh cưới và có lễ cưới đầm ấm bên gia đình, bạn bè, người thân.

Tại đây, rất nhiều cặp đôi khuyết tật họ đã từng gặp gỡ, tìm hiểu và quyết định đi đến hôn nhân, thế nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều cặp đôi gặp khó khăn trong cuộc sống nên không thể tự tổ chức một đám cưới thật sự cho mình. Và một đám cưới tập thể mang tên "Giấc mơ có thật" đã giúp những cặp đôi được sống trọn vẹn trong những giây phút hạnh phúc nhất của cuộc đời.

Một cặp đôi tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc trước khi lễ cưới diễn ra.

Điều đáng ngạc nhiên hơn, trong buổi lễ này cũng có sự góp mặt của nhiều cặp đôi khuyết tật lấy nhau đã nhiều năm, họ đã có những đứa con xinh xắn, thậm chí có cặp đôi đã có cháu nội cháu ngoại nhưng những năm trước kia khi họ đến với nhau bằng đăng ký kết hôn chứ chưa từng được khoác lên mình chiếc váy cưới trắng tinh, những bộ vest lịch sự.Người thì khiếm thị, người thì mất đi đôi chân, người bị dị tật chân tay hay khuyết tật gì đi nữa thì trái tim, tâm hồn của những cặp vợ chồng luôn hướng về tương lai.

Nụ cười rạng rỡ trên môi, không giấu được niềm vui và hạnh phúc.

Và trong ngày vui trọng đại của mình, họ dành cho nhau những ánh mắt đầy hạnh phúc, những cái xiết tay thật chặt, những nụ hôn nồng ấm... cũng quá đủ để minh chứng cho tình yêu.

41 cặp đôi cùng nhau tiến vào lễ đường.
Đại diện cho 41 cặp đôi đã rót lên dòng Champagne trong niềm hân hoan.
Họ không quên trao cho nhau những nụ hôn nồng cháy.

Với mong muốn biến “giấc mơ” của những người khuyết tật thành hiện thực, Trống Đồng Palace mong muốn làm một điều có ý nghĩa, viết tiếp giấc mơ cổ tích dành cho những người “yếu thế”, đang bị thiệt thòi và đôi khi bị xã hội lãng quên.

Dù không được may mắn như người khác nhưng nhìn những nụ cười rạng rỡ, ánh mắt ấm áp của các “tân lang, tân nương”, chắc chắn một điều rằng họ đang rất hạnh phúc và lạc quan với cuộc đời này.

Trao cho nhau những ánh mắt yêu thương.

(Chương trình do Trung tâm phát triển phụ nữ Hà Nội, ảnh viện áo cưới Vivian, Trống Đồng Palace và A&C Media phối hợp tổ chức)


Có thể bạn quan tâm