March 29, 2024, 3:23 pm

'Đại thi hào Nguyễn Du' được cấp phép và công chiếu rộng rãi

 

Sau hơn 2 năm thực hiện, bộ phim tài liệu văn hóa – lịch sử “Đại thi hào Nguyễn Du” đã hoàn tất và được Cục Điện ảnh cấp phép phổ biến rộng rãi.  “Đại thi hào Nguyễn Du”  do công ty CP Không gian văn hóa Việt Media sản xuất với sự đồng hành của nhóm tác giả: Phạm Xuân Mừng, Lương Xuân Trường, Trần Đình Tuấn, Nguyễn Văn Đức, với nguồn kinh phí lên đến 15 tỷ đồng.

Theo đó, trước khi khởi quay, bộ phim dự kiến sẽ gồm 3 phần, mỗi phần 2 tập. Sau quá trình hơn 2 năm chỉnh sửa và hoàn thiện, nhà sản xuất quyết định gút lại thành 3 phần, mỗi phần có thời lượng 180 phút mà không chia tập và được dàn dựng theo thể loại tài liệu có yếu tố ngoại truyện, thông qua các lát cắt quan trọng của những sự kiện, các chi tiết lịch sử đê xây dựng nên cốt truyện. Cụ thể 3 phần phim gồm: “Gia thế và tuổi thơ”, “Phong trần và thơ ca”, “Truyện Kiều và lan tỏa”. Và được bắt đầu từ khi đại thi hào Nguyễn Du sinh ra ở phường Bích Câu (Thăng Long) vào năm 1765 cho đến khi ông trở thành quan giữ chức Hữu Tham tri Bộ Lễ dưới thời vua Gia Long và sau cùng mất tại Huế vào năm 1820. 

Đại diện nhóm tác giả phim chia sẻ, ý tưởng sản xuất phim “Đại thi hào Nguyễn Du” xuất phát từ cuộc gặp gỡ với ông Hồ Bách Khoa – Trưởng Ban quản lý khu du tích Nguyễn Du tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh cách đây gần 4 năm. Khi ấy, ông Khoa có gợi ý làm một bộ phim về cuộc đời cũng như sự nghiệp của Nguyễn Du nhân kỷ niệm 200 năm ngày mất của đại thi hào dân tộc này. Theo kế hoạch, 3 phần phim sẽ ra mắt khán giả vào tháng 7-2021, sau đó tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII diễn ra từ ngày 12 đến 16-9-2021 tại thành phố Huế.

VK


Có thể bạn quan tâm