April 20, 2024, 3:43 pm

Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ

Vào 2 ngày 27–28/9, tại thành phố Trà Vinh đã diễn ra Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam Bộ, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu và khách mời. Đến tham dự đại hội có ông Lê Văn Hẳn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số vị lãnh đạo các ngành của tỉnh Trà Vinh. Nhà văn Trần Văn Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam thừa ủy quyền của Chủ tịch Hữu Thỉnh đã đến trực tiếp chỉ đạo đại hội.

 

 

 

Do hoàn cảnh không thể tổ chức riêng biệt, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Hội Nhà văn Việt Nam hai liên chi hội của Nam Bộ cùng tổ chức đại hội chung cấp cơ sở, do Hội VHNT tỉnh Trà Vinh đăng cai và nhà văn Trần Dũng nhận nhiệm vụ điều phối, dẫn chương trình.

Đại hội đã nghe báo cáo, thảo luận và thông qua các bản “Dự thảo Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2015-2020”. “Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025”, “Dự thảo Báo cáo Sửa đổi Điều lệ Hội Nhà văn Việt Nam”, “Dự thảo Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ 2015-2020 của Ban Kiểm tra Hội”, “Bản Kiểm điểm của Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2015-2020”.

Các nhà văn cũng đã bầu cử đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà văn Việt Nam sắp tới, kết quả được chọn: Đồng bằng sông Cửu Long có 26 đại biểu chính thức, 2 dự khuyết; Đông Nam Bộ có 17 đại biểu chính thức, 2 dự khuyết. Ngoài ra, đại hội còn bỏ phiếu tín nhiệm Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Hội Nhà văn Việt Nam khóa IX (2015-2020) và đề cử các chức danh chủ chốt cho khóa X (2020-2025), có đại diện ký và đóng dấu niêm phong gửi về Văn phòng Hội Nhà văn Việt Nam ở Hà Nội.

 

Nhờ sự tích cực hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Trà Vinh và nỗ lực tổ chức của Hội VHNT tỉnh Trà Vinh, Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam Bộ đã thành công tốt đẹp. Đây cũng là dịp các nhà văn liên khu vực Nam Bộ hội tụ, tham quan các di tích, thắng cảnh và thưởng thức những món ẩm thực đặc sản do Tỉnh ủy Trà Vinh chiêu đãi.

PH

Ảnh: Các nhà văn và khách mời chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội Hội Nhà văn VN khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam Bộ


Có thể bạn quan tâm