April 26, 2024, 5:52 am

ĐẠI HỘI CHI HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM ĐÀ NẴNG

Đại hội diễn ra vào chiều ngày 19/10 vừa qua. Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ và xây dựng, Đại hội đã thống nhất nhận định: Nhiệm kỳ qua Đại hội Hội Nhà Văn Việt Nam đã có nhiều thành tựu trong công tác xây dựng Hội, sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị, góp phần xây dựng một nền văn học hội nhập, hòa nhập khu vực và thế giới, tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Tuy nhiên thành viên Ban chấp hành Hội còn ít, không có năng lực chỉ đạo bao quát toàn quốc, chưa có đủ các đại diện vùng miền; việc quảng bá tác phẩm ra nước ngoài còn hạn chế; Hội chưa thu hút đội ngũ các nhà văn trẻ tham gia; việc kết nạp hội viên vẫn còn bất cập, chưa ưu tiên cho địa phương mà chủ yếu xoay quanh Hà Nội; không quan tâm hỗ trợ kinh phí cho hội viên xuất bản tác phẩm mới.

Các đại biểu tham dự Đại hội

Các đại biểu ủng hộ điều lệ Hội là bỏ vai trò trung gian Liên chi hội; đề nghị Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam trong nhiệm kỳ mới cần đủ 15 người; chú trọng đến Trung tâm dịch thuật để giới thiệu tác giả, tác phẩm các nhà văn ra với khu vực và thế giới; chú ý vùng miền và ưu tiên kết nạp các nhà văn trẻ vào Hội.

Đại hội cũng đã bầu 10 nhà văn đi dự Đại hội đại biểu Hội Nhà Văn Việt Nam khóa X (nhiệm kỳ 2020-2025), trong đó có hai nhà văn Thanh Quế và Thái Bá Lợi (Giải thưởng Nhà nước) là đại biểu đương nhiên, và bầu (tham khảo) các chức danh chủ chốt của Ban chấp hành Hội Nhà Văn Việt Nam

            Tin và ảnh: Lê Anh Dũng


Có thể bạn quan tâm