April 20, 2024, 7:12 pm

Cuốn sách nhỏ bằng bao diêm có giá gần 4,5 tỷ đồng

 

Cuốn sách dày 31 trang được viết tay bởi nữ nhà văn người Anh JK Rowling, tác giả của bộ tiểu thuyết Harry Potter, sẽ  được đem ra đấu giá với mức giá dự đoán lên tới 150.000 bảng (tương đương gần 4,5 tỷ đồng).

Cuốn sách này có những ghi chú và hình vẽ do bà Rowling thực hiện hồi năm 2004. Bà đã sử dụng cuốn sách nhỏ dày chỉ hơn 30 trang này để viết lá thư chào đón Harry Potter tới học viện phù thủy Hogwarts. Harry Potter đã từng nhận được lá thư này ở phần đầu của tập tiểu thuyết đầu tiên Harry Potter và Hòn đá Phù thủy.

Trước đó, trong một phiên đấu giá diễn ra trong tuần này, cuốn tiểu thuyết đầu tiên trong bộ tiểu thuyết Harry Potter - cuốn “Harry Potter và Hòn đá Phù thủy” - được bà JK Rowling ký tặng riêng cho cô Bryony Evens có lời đề tặng của nữ nhà văn JK Rowling. Cuốn sách đã giúp  Bryony Evens sở hữu hơn 118.000 bảng (tương đương gần 3,5 tỷ đồng).

Cuốn sách có dòng chữ viết tay của JK Rowling như sau: “Gửi Bryony - người quan trọng nhất mà tôi từng gặp trong quá trình xếp hàng chờ đợi sách được xuất bản, cô là người đầu tiên nhìn thấy điều thú vị trong Harry Potter”.

Chính cô Bryony, người quản lý văn phòng ở công ty văn học Christopher Little là người đầu tiên đọc bản thảo của JK Rowling, nằm lẫn trong rất nhiều những bản thảo đang chờ được đọc. Đó là hồi năm 1996, cô Bryony đã cảm thấy câu chuyện quá hấp dẫn nên đề nghị cấp trên để yêu cầu nữ tác giả gửi trọn bộ bản thảo tới.

Cuốn sách sẽ được đấu giá trực tuyến thông qua nhà đấu giá JustCollecting, kết thúc vào ngày 26/3.

Thảo Trần (tổng hợp)

 


Có thể bạn quan tâm