March 28, 2024, 10:04 pm

CUỘC THI THƠ VÀ TRUYỆN NGẮN MANG TÊN “NHỮNG LÀN GIÓ TÂY BẮC”

THỂ LỆ

CUỘC THI THƠ VÀ TRUYỆN NGẮN MANG TÊN “NHỮNG LÀN GIÓ TÂY BẮC”

TRÊN BÁO VĂN NGHỆ HÒA BÌNH 2017-2018

Tây Bắc là một vùng đất mang đậm bản sắc văn hóa, nơi các dân tộc anh em cùng sinh sống từ ngàn đời nay. Từ lâu nay, các văn, nghệ sĩ vùng Tây Bắc đã có những sáng tạo đặc sắc nhằm ngợi ca, tôn vinh những giá trị nhân văn của con người và cảnh sắc nơi đây. Để khích lệ và tăng thêm động lực sáng tạo cho những người cầm bút, Hội VHNT Hòa Bình và Tuần báo Văn nghệ, Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức cuộc thi Thơ và Truyện ngắn mang tên: “Những làn gió Tây Bắc”. Cuộc thi được diễn ra trong hai năm 2017-2018.

1. Đề tài - Nội dung:

- Không hạn chế đề tài. Khuyến khích các sáng tác về đề tài bản sắc văn hóa, con người miền núi vùng Tây Bắc.

2. Đối tượng dự thi:

- Các tác giả chuyên và không chuyên đang sinh sống và làm việc tại khu vực miền núi Tây Bắc bao gồm các tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang và Phú Thọ.

3. Tác phẩm dự thi:

- Là các tác phẩm thơ, truyện ngắn (dung lượng không quá 5000 từ). BTC không nhận bài dự thi là: trường ca, thơ trào phúng, thơ dịch, tiểu thuyết, tự truyện.

- Tác phẩm dự thi được đánh máy trên một mặt giấy A4, bản mềm gửi email sử dụng font chữ Times New Roman. Tác giả cung cấp thông tin cá nhân (địa chỉ, số điện thoại) đầy đủ ở cuối trang bản thảo.

- Tác phẩm dự thi chưa công bố ở đâu (dưới mọi hình thức). Các tác phẩm có chất lượng sẽ được đăng tải trên các trang của Báo Văn nghệ Hòa Bình và Tuần báo Văn nghệ của Hội Nhà văn Việt Nam.

- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, người dự thi không được công bố tác phẩm dự thi trên bất cứ phương tiện nào khác nếu chưa được phép của Ban tổ chức.

- Các tác phẩm không sử dụng BTC sẽ  không trả lại bản thảo.

4. Địa chỉ nhận bài: Báo Văn nghệ Hòa Bình, số 33 đường Hai Bà Trưng, phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Địa chỉ nhận thư điện tử: vannghehoabinh@gmail.com. Ngoài bì thư hoặc chủ đề thư điện tử xin ghi rõ: Bài dự thi Thơ, truyện ngắn trên báo Văn nghệ Hòa Bình 2017-2018.

5. Thời gian:

- Bắt đầu nhận bài từ tháng 2/2017 đến tháng 12 năm 2018. Dự kiến sơ kết cuộc thi vào Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVI (2018) và tổng kết cuộc thi vào Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII (2019).

6. Giải thưởng:

- Bao gồm: 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 06 giải Ba và một số tặng thưởng.

- Giá trị giải thưởng: Giải Nhất: 15 triệu đồng; giải Nhì: 10 triệu đồng; giải Ba: 5 triệu đồng.

7. Ban Giám khảo: Các nhà văn có uy tín của Hòa Bình và Hội Nhà văn Việt Nam

                                                         BAN TỔ CHỨC CUỘC THI


Có thể bạn quan tâm